Sau sinh eo thon ngay, không mỡ bụng hết nhăn nheo tức khắc khi mẹ làm điều này

( PHUNUTODAY ) - Muốn sau sinh vẫn có thân hình thon gọn mẹ bầu hãy làm điều này - đơn giản mà hiệu quả vô cùng!

giam-can

Ăn uống đều đặn

Nguyên nhân chính cơ thể mẹ bầu tăng cân thiếu kiểm soát chính là thói quen ăn uống thất thường. Do vậy, mẹ cần thiết lập thói quen ăn uống đủ bữa ngay từ đầu thai kỳ.

Theo các chuyên gia, chỉ số năng lượng mẹ bầu cần khoảng 1.800 đến 2.400 calo/ngày (có thể ít hơn so với những gì bạn đang ăn hiện giờ). Mỗi ngày, mẹ bầu cần ăn đủ 3 bữa (Sáng – trưa – tối) và hai bữa ăn nhẹ.

Nếu bạn ăn uống khó khăn có thể chia làm nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày nhưng vẫn nên ăn đúng bữa và ăn uống đủ chất.

Cho con bú đều đặn

Ngoài việc cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe trẻ sơ sinh, cho con bú còn rất có lợi cho mẹ. Khi cho con bú, lượng calo từ cơ thể mẹ được chuyển vào nguồn sữa, giúp mẹ giảm béo hiệu quả. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, mẹ cho con bú giảm cân nhanh chóng, hiệu quả hơn những người không cho con bú.

Lựa chọn đồ ăn vặt hợp lý

Nhiều mẹ bầu có thói quen ăn vặt tuỳ tiện. Đây là một trong những nguyên nhân góp phần khiến cơ thể béo phì.

Vì vậy, trong các bữa ăn phụ, mẹ bầu vẫn cần những món tráng miệng hoặc đồ ăn vặt nhẹ nhàng, hạn chế loại thực phẩm đóng gói hay đồ ăn nhanh.

Mẹ nên cân nhắc để lựa chọn những đồ ăn vặt có hàm lượng protein cao, bổ sung dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi.

Đừng nóng vội

Mẹ đã mất 9 tháng để cơ thể thay đổi khi mang bầu thì cũng phải kiên nhẫn chờ đợi ít nhất 9 tháng thì cơ thể mới phục hồi hoàn toàn. Vì vậy nếu vòng eo chưa sớm săn chắc trở lại, hãy cứ bình tĩnh thực hiện những điều trên và chờ đợi. Hãy thoải mái, kiên nhẫn với bản thân và tự hào rằng sự thay đổi của cơ thể đã được trả công bằng thiên thần bé nhỏ trên tay bạn.

giam-can-sau-sinh

 

Đừng quên tập thể dục

Tập thể dục là một cách giữ dáng lẫn giữ sức khỏe hoàn hảo cho mẹ bầu. Ngoài ra, tập thể dục thường xuyên giúp mẹ bầu có khả năng tránh khỏi các chứng bệnh đau lưng dưới và quá trình chuyển dạ diễn ra dễ dàng hơn.

Bài tập thể dục đơn giản nhất là đi bộ, chỉ cần 15 phút mỗi ngày, bạn có thể nhận thấy sự khác biệt về các vấn đề sức khỏe của mình thay vì nằm lười một chỗ.

Mẹ cũng nên lưu ý không nên luyện tập thể dục thái quá mà tốt nhất hãy tham khảo tư vấn của bác sĩ để chọn hoạt động phù hợp với thể trạng của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link