Sau Tết chỉ cần đặt 1 quả trứng vào trong thùng gạo theo cách này, kết quả sẽ khiến bạn ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Gạo không chỉ là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, mà thực tế, trong gạo còn có rất nhiều công dụng cuộc sống kỳ diệu mà ta thường bỏ qua. Hãy thử đặt 1 quả trứng vào trong thùng gạo theo cách này:

Bảo quản trứng trong vòng 6 - 8 tháng

maxresdefault

Đúng như vậy, môi trường ở trong gạo luôn tồn tại dưới trạng thái nhiệt độ thấp và không những vậy, bột gạo có thể ngăn các vi khuẩn có thể xâm nhập vào quả trứng khiến nó được bảo quản tươi như mới trong khoảng 6 - 8 tháng.

Làm sạch chai, lọ thủy tinh

4meogao-w600-h478

Khi sử dụng một loại thực phẩm gì đó được chứa bằng các chai lọ thủy tinh thì đa số mọi người đều muốn tận dụng vỏ chai để làm một vài công việc khác như: đựng đồ ăn, đựng nước, ngâm các loại thực phẩm... Nhưng nhiều người lại đau đầu không biết làm sao để vệ sinh được bên trong một cách sạch sẽ nhất. Lúc này thì những hạt gạo lại trở nên vô cùng hữu ích. Chỉ cần một nhúm gạo nhỏ cộng thêm một chút nước, lắc mạnh trong khoảng 10 giây. Công việc đơn giản này đã giúp bạn có những chiếc chai, lọ thật sạch sẽ.

Loại bỏ độ ẩm

Nếu bạn đang đau đầu không biết làm thế nào khi muối, đường đựng trong lọ hay xảy ra tình trạng bị ẩm, đóng cục thì những hạt gạo nhỏ xinh sẽ là cứu cánh cho bạn lúc này. Chỉ cần những bọc gạo nhỏ đặt vào trong lọ muối hoặc đường, nó sẽ hút ẩm và đảm bảo muối và đường của bạn sẽ luôn trong trạng thái khô.

Tuyệt đối không để hũ/thùng hết gạo

Việc để thùng/hũ gạo hết sạch sẽ chẳng khác nào thể hiện rằng gia đình đang mất đi tài lộc, thịnh vượng bởi theo phong thủy, hũ gạo là vật chứa đựng mang ý nghĩa tốt lành, vận may nên không được để trống rỗng.

Tốt nhất, nên đổ đầy hũ gạo khi chỉ còn một nửa cho chắc ăn và nên dùng hũ gạo sâu (tượng trưng cho sự no đủ) để luôn giữ vận may trong nhà và tránh những điều xui xẻo không đáng có. Thêm một điều nữa, không nên để ai đổ sạch hũ gạo đi, vì đây là điều kị trong phong thủy.

*Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link