Bỏ túi mẹo hay giúp bạn khử tiệt mùi hôi chân, đi giày cả ngày vẫn thơm tho sạch sẽ

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách vô cùng đơn giản giúp bạn có thể thực hiện ở nhà để loại bỏ mùi hôi chân.

 Theo nghiên cứu của y học hiện đại, trong gừng có chứa zingiberene, phellandrene, xeton, gừng, citral, tinh dầu, capsaicin, diphenyl-heptan, chất cay… Đây đều là những chất có tác dụng khử mùi hôi chân hiệu quả. Ngoài ra, gừng còn giúp điều hòa quá trình tiết mồ hôi giúp bàn chân khô thoáng, không bị bốc mùi.

Dùng gừng tươi

Dùng gừng tươi chính là biện pháp đơn giản và an toàn nhất. Bởi, củ gừng khi còn tươi, chất cay và tinh dầu nhiều hơn sẽ giúp quá trình tiết mồ hôi chân giảm đi. Nhờ đó, chân bạn không còn bị “bốc mùi” nữa. Cách làm như sau:

VN_15c088f6c971413419cd6580t0944b65c (1)

– Xay nhuyễn hoặc đập dập một miếng gừng lớn

– Cho số gừng đó vào cốc nước rồi đặt lên bếp đun sôi trong khoảng 15 phút.

– Dùng 1 miếng vải lọc lấy phần nước rồi massage chân mỗi ngày, thời gian tốt nhất là trước lúc đi ngủ.Gừng tươi không chỉ có tác dụng ngăn mùi mà còn có tác dụng dưỡng ẩm, nhất là vào thời điểm mùa đông hanh khô như này. Tinh chất zingiberene và tinh dầu trong gừng giúp da chân bạn mềm mại, nói không với nứt nẻ, bong tróc mùa đông.

Dùng hỗn hợp gừng và muối

Gừng và muối đều là hai thứ nguyên liệu có tác dụng trị hôi chân. Nếu trong gừng có tinh dầu làm mềm cùng chất cay khử mùi, điều tiết mồ hôi chân thì muối lại có thể tiêu viêm, sát khuẩn. Trong khi đó, xuất hiện mùi hôi là do mồ hôi chân ra kết hợp với vi khuẩn hoành hành. Vì vậy, bạn chỉ cần:– Dùng 2 lít nước ấm pha với 1 năm muối hạt, thêm vài lát gừng đập dập.– Bỏ chân vào ngâm trong vòng 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ. Liên tục thực hiện khoảng 1 tuần, mùi hôi chân sẽ biến mất.

Rửa chân thường xuyên

Bạn cần rửa chân hàng ngày và lau chân thật khô, đặc biệt là vùng giữa các ngón chân. Sau khi tắm và lau khô chân, hãy đặt các miếng bông có tẩm dầu giấm để giúp giảm mùi. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và lau khô lần nữa.

Ngoài ra, bạn cần cắt móng chân ngắn nhằm ngăn ngừa nấm móng. Cắt bỏ các phần da cứng vì phần da này dễ giữ ẩm, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Hút sạch ẩm ở vùng kẽ ngón chân

Khi đã làm sạch và khô chân, bạn có thể dùng bột barking soda hoặc bột bắp để hút đi phần ẩm còn lại. Nếu chân bạn không bị trầy xước, bạn có thể sử dụng tẩy da chết kháng khuẩn để giúp hạn chế mùi hôi chân.

Thay giày thường xuyên

photo-3-15251340069251500179056

Thay đổi giày thường xuyên sẽ giúp bạn tránh được mùi giày và chân. Nên mua 2 đến 3 đôi giày hoặc sandal để có thể thay đổi liên tục hàng ngày. Giày da giúp chân dễ thở hơn và không hấp thụ nhiều mồ hôi như giày vải. Vào mùa hè, nếu có thể, hãy đi dép sandal hoặc dép xỏ ngón để đôi bàn chân không bị đóng kín nhiều giờ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link