5 mẹo "nhỏ mà có võ" giúp quá trình giảm cân hiệu quả gấp 2 lần

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đẩy nhanh quá trình giảm cân và quá trình thực hiện sẽ dễ dàng, thoải mái hơn.

Uống nhiều nước

Thiếu nước khiến cơ thể dễ bị đánh lừa bởi cảm giác đói từ đó chúng ta có xu hướng ăn nhiều hơn. Do vậy, việc bổ sung nước thường xuyên giúp cơ thể giảm cảm giác đói và bớt tiêu thụ nhiều loại thức ăn làm tăng cân.

Ngoài ra, uống nhiều nước còn có tác dụng giữ ẩm cho da, thanh lọc cơ thể.

Bênh cạnh nước lọc, các loại nước như trà xanh, nước hoa quả cũng có tác dụng nhất định đối với việc giảm béo.

Ăn thêm các bữa ăn nhẹ lành mạnh trong ngày

Trong quá trình giảm cân, nhiều người thường chỉ ăn các bữa chính mà bỏ qua các bữa phụ. Tuy nhiên, một bữa ăn nhẹ với những thực phẩm lành mạnh hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến kế hoạch làm đẹp của bạn. Việc ăn nhẹ giúp bạn bổ sung dinh dưỡng, không bị đói quá mà ăn nhiều vào bữa chính.

Món ăn nhẹ lý tưởng cho những người muốn giảm cân là các loại hoa quả tự nhiên, các loại hạt (hạnh nhân, óc chó, hạt điều...).

meo-giam-can-hieu-qua-01

Ăn chậm

Dân gian có câu "nhai kỹ no lâu" không phải là không có cơ sở khoa học. Bởi sau khi ăn xong 20 phút, não bộ mới nhận được tín hiệu no ở dạ dày. Khi nhai chậm, nhai kỹ, bạn sẽ tạo điều kiện cho não đủ thời gian để nhận được tín hiệu đó.

Ngoài ra ăn chậm còn giúp chúng ta kiểm soát lượng thức ăn tốt hơn, nhờ đó giảm lượng calo tiêu thụ trong mỗi bữa.

Tập thói quen hít thở sâu

Hít thở sâu giúp giảm nồng độ cortisol trong máu. Nồng độ cortisol cao có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, bệnh tim, trầm cảm, vấn đề về tâm lý và cả tăng cân.

Ngoài ra, hít thở sâu giúp làm tăng lượng oxy vào cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Thở ra nhanh sẽ loại bỏ lượng khí CO2 nhiều hơn, khiến các tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn. 

Ăn nhiều rau hơn vào bữa sáng

Nữa sáng cung cấp đến 25% nhu cầy năng lượng mà cơ thể cần cho các hoạt động hàng ngày. Đây là bữa ăn quan trọng nhất, ảnh hưởng đến thể chất và trí tụy.

Việc ăn nhiều rau vào bữa sáng giúp bạn cảm thấy no, giảm thiểu hấp thụ lượng calo từ các đồ ăn không tốt khác và cải thiện hệ tiêu hóa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn