Mẹ bầu thường xuyên ăn ngô tốt cả mẹ lẫn con: Giảm nguy cơ bệnh tim mạch, trẻ sinh ra khỏe mạnh thông minh

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu thường xuyên ăn ngô tốt cho cả mẹ lẫn con, giúp giảm tim mạch, con sinh ra khỏe mạnh thông minh.

Bảo vệ tim mạch

Khi mẹ bầu thường xuyên ăn ngô thành phần dinh dưỡng trong bắp ngô có thể tạo ra cơ chế tiêu diệt các cholesterol có hại trong cơ thể của mẹ bầu. Bên cạnh đó, lượng vitamin B cũng giúp làm giảm homocysteine làm cho mẹ bầu giảm được nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra, ăn một bắp ngô cũng có thể cung cấp được 19% lượng vitamin B mỗi ngày nên mẹ bầu hãy thường xuyên ăn ngô nhé.

Ngăn ngừa dị tật thai nhi

Khi mang thai mẹ bầu ăn ngô trong thành phần ngo có chứa nhiều axit có thể giúp cho mẹ bầu giảm đi dị tật thai nhi cũng như sảy thai. Thành phần Folate cũng có hiệu quả trong việcgiúp cơ thể con tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh, tránh xa mọi nguy cơ không mong muốn.

Mẹ bầu ăn ngô tốt đủ đường

Mẹ bầu ăn ngô tốt đủ đường

Thúc đẩy tế bào não phát triển

Trong thành phần của ngô có chứa chất thiamine - một chất rất cần cho tế bào não và chức năng nhận thức ở thai nhi giúp cho em bé sau khi chào đời sẽ vô cùng thông minh đáng yêu. Trong ngo có chứa chất thiamine sẽ đi vào cơ thể, giúp sản xuất acetylcholine giúp cho mẹ bầu tăng cường khả năng ghi nhớ của bé.

Tăng cường hấp thụ dinh dưỡng

Khi mẹ bầu ăn ngô sẽ có một lợi ích vô cùng bất ngờ đó là tăng cường hệ tiêu hóa của mẹ bầu giúp mẹ bầu chống lại bệnh táo bón cung cấp được nhiều dinh dưỡng cho thai nhi hơn, khiến cho thai nhi luôn khỏe mạnh.

Trong thành phần của ngô có chứa chất chất xơ không hòa tan, sẽ hỗ trợ sự phát triển vi khuẩn có lợi cho ruột già, làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Ngô chứa nhiều chất xơ tốt cho mẹ bầu

Ngô chứa nhiều chất xơ tốt cho mẹ bầu

Tránh nguy cơ tiểu đường cho mẹ

Các chuyên gia đã có nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, khi mẹ bầu thường xuyên ngô sẽ giúp bà bầu giảm được nguy cơ tiểu đường tuýp 2 và nhiều bệnh khác mà trong quá trình mang thai phụ nữ thường mắc phải.

Nguyên nhân là trong ngô có chứa chất xơ giúp cho chỉ số đường huyết của ngô thấp giúp giảm lượng đường huyết trong máu. Ngoài ra, chất xơ cũng giúp làm chậm quá trình chuyển hóa thức ăn thành đường, từ đó giúp hạ thấp nồng độ đường trong máu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn