Sĩ diện quá, tôi 1 triệu/tháng vẫn sống đây!

06:14, Thứ bảy 10/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Nghe bạn sinh viên kia nói về cách tiêu tiền mà mình thấy ngứa mắt quá. Nhìn cái mặt với cái xe Vespa đã thấy bản chất hợm của, chỉ biết cắm đầu vào đồng tiền. Mình chả cần 5 triệu, 1 triệu vẫn sống tốt đây.

bạn sinh viên kia nói về cách tiêu tiền mà mình thấy ngứa mắt không chịu được. Nhìn cái mặt với cái xe Vespa đã thấy bản chất hợm của, chỉ biết cắm đầu vào đồng tiền. Mình chả cần 5 triệu, 1 triệu vẫn sống tốt đây.
[links()]
Hiện mình đang là sinh viên năm thứ 4 đại học. Giống như bao bạn bè khác, mình từ một vùng quê nghèo lên Hà Nội học đại học, tháng nào nhận tiền của bố mẹ cũng rưng rưng nước mắt vì những đồng tiền xương máu bố mẹ gửi ra.

Vậy nên mình ở ký túc xá để đỡ tiền bố mẹ. Mỗi tháng chỉ hết 150k tiền phòng, điện nước cũng được nhà trường cấp một khoản miễn phí, nên mình không mất đến vài trăm ngàn như các bạn ở ngoài.

bạn Long kia.

ki
Là sinh viên con nhà nghèo, chúng mình đều biết cách chi tiêu hợp lý với hoàn cảnh của mình và tập trung học hành vươn lên!!

Còn bản thân mình, 4 năm qua ở Hà Nội mình chỉ xin bố mẹ vẻn vẹn 1 triệu 1 tháng, mà tháng nào mình cũng còn tiết kiệm được tiền. Không tin thì để mình liệt kê các khoản chi ra cho mọi người xem nhé:

1. Tiền phòng trọ, điện nước, xăng xe: chỉ hết có 150k một tháng, vì mình ở ký túc, bước chân là đến phòng học nên chỉ thế là cùng. Khoản này bố mẹ lại đóng cho mình 1 lần vào đầu kì, nên mình không mất tiền đóng.

2. Tiền ăn, đây là khoản chi tốn nhất là cũng là duy nhất của mình. Sáng thì mình tiết kiệm bằng cách ăn cơm nguội rang hoặc ăn gói mì tôm chả đáng kể. Cùng lắm chỉ hết 100k tiền ăn sáng thôi. Bữa trưa và chiều cả phòng mình ăn tập thể, 8 người ăn nên mỗi người chỉ hết 500k/ tháng.

Như vậy, tất cả các khoản chi của mình chỉ vào khoảng 600k là thoải mái rồi. Thỉnh thoảng mình cũng mua sách vở hoặc đi uống nước với bạn bè, cứ tính thoáng ra là hết 200k nữa. Mình vẫn dư dả được 200k để phòng những chuyện bất ngờ cần dùng đến tiền.

Đấy, mình đã dùng từng ấy tiền để sống tốt trong suốt 4 năm bươn chải trên đất Hà Nội. Mình tăng cân vì sống đầy đủ, và hơn nữa vì cuộc sống ký túc xá vui vẻ, nhiều hoạt động sinh viên bổ ích. Mình có nhiều thời gian để học hành vì ở ngay gần trường và gần thư viện.

Mình nghĩ chưa bao giờ ở ký túc xá mà đứng ngoài phán như bạn kia, đúng là chém gió không có cơ sở, cẩn thận có ngày cảm gió đấy.

Hơn nữa, mình sống như thế này thấy rất thoải mái, chả có gì là giống ngợm hay giống người à, chả nhẽ cứ phải đi nhà hàng ăn vài triệu mới giống người, đúng là dở hơi.

Quan trọng là chi thế nào cho phù hợp và mình chấp nhận được. Những bạn tiêu nhiều thấy người khác tiêu ít thì nên học hỏi, chứ đừng chống tay dè bỉu. Có khi người ta mua được nhà lầu vì tiết kiệm thì mình lại phá sản vì tiêu hoang rồi đấy!

  • MaiHoa@...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc