Sĩ Thanh duy trì vóc dáng đồng hồ cát bằng đai nịt bụng, chị em học hỏi theo cần lưu ý những điều này

( PHUNUTODAY ) - Tuy nhiên phương pháp này có thực sự hiệu quả và an toàn như lời đồn? Giới chuyên gia ghi nhận đai nịt bụng gây ra hàng loạt tác hại sức khỏe.

Ca sĩ Sĩ Thanh dù đã gần 40 nhưng luôn khiến nhiều người phải trầm trồ với những đường cong rực lửa. Cô nàng cũng phải dùng nhiều cách khác nhau. Từ việc duy trì ăn chay thường xuyên, tập yoga kết hợp gym, người đẹp còn có một bí quyết để sở hữu vóc dáng đồng hồ cát đó là dùng đeo đai nịt bụng. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô đeo đai nịt bụng thường xuyên gần chục năm nay. 

Tuy nhiên phương pháp này có thực sự hiệu quả và an toàn như lời đồn? Giới chuyên gia ghi nhận đai nịt bụng gây ra hàng loạt tác hại sức khỏe.

dainitbung1

Gây khó thở, mệt mỏi, mất nước

Đeo đai nịt bụng ngay lập tức giúp vòng eo của bạn không bị xổ ra, trông có vẻ săn chắc, thon gọn hơn nhưng hu quả người đeo phải đối mặt là khó thở, mệt mỏi, mất nước, làn da bụng nhăn nheo...

Toàn bộ phần thân giữa bị ép chặt từ bên ngoài. Khoang bụng lúc này cũng bị thu hẹp thể tích. Việc hô hấp thông thường sẽ trở nên khó khăn. Chưa kể là còn dẫn đến một số tình trạng như mất nước, mất muối...  Nếu tình trạng kéo dài có thể gây tai biến, rối loạn cân bằng điện giải, cân bằng nước trong cơ thể, ảnh hưởng đến chức năng thận, gan...

Chèn ép cơ quan nội tạng, biến dạng cấu trúc xương

Sử dụng loại sản phẩm này về lâu dài có thể làm biến dạng cấu trúc xương, chèn ép các cơ quan nội tạng. Điều này làm thu hẹp thể tích khoang bụng, gan, thận, lá lách... đều dễ bị tổn thương.

Khi dùng đai nịt bụng, dạ dày cũng bị chèn ép theo. Điều này khiến chị em ăn ít hơn, gây chán ăn. Từ đó bạn có thể giảm cân nhưng trong mệt mỏi, thiếu sức sống. Đây không phải cách giảm mỡ khoa học như bạn nghĩ. 

dainitbung2

Không giúp cơ bụng săn chắc mà còn gây phản tác dụng

Sĩ Thanh cũng chia sẻ, cô phải tập yoga và tập gym kết hợp để vùng da bụng căng mịn, bụng săn chắc, có cơ bụng. Việc đeo đai nịt bụng thường xuyên khiến cơ bụng thậm chí yếu hơn bình thường.

Nếu bạn đeo nịt bụng nhiều và chặt quá còn gây cản trở trong quá trình tập. Điều này sẽ làm máu huyết khó lưu thông, nặng hơn có thể khiến bạn bị khó thở còn làm giảm hiệu quả các bài tập. 

Nếu dùng đai nịt bụng để giữ dáng như ca sĩ Sĩ Thanh, khuyến cáo chị em nên chú ý:

- Mỗi ngày đeo đai nịt bụng 4-6 giờ, không đeo hơn thời gian khuyến cáo.

- Không cố ép chặt bụng vào nấc mình muốn.

- Chỉ đeo ở mức nhẹ nhàng, giữ khung bụng, tránh xổ bụng.

- Không nịt bụng xuyên đêm. 

- Chọn chất liệu đai nịt bụng thoải mái, không gây kích ứng, dị ứng.

- Thay đai nịt bụng hàng ngày, nhất là những ngày nắng nóng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link