Gà tần thuốc Bắc giàu dinh dưỡng, thơm ngon đậm đà, mẹ chồng khó tính cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món gà tần thuốc Bắc vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng giúp bạn hồi phục sức khỏe sau khi ốm dậy, tăng cường thể chất tốt.

Với cách nấu món gà tần như thế nào là công thức mà các bà nội trợ nên biết, bởi đây là một món ăn ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt, nó phù hợp với nhiều người, nhất là người già và trẻ em đang cần bồi bổ năng lượng.

Nguyên liệu món gà tần thuốc Bắc

500g thịt gà đen hay còn gọi là gà ác, nếu không có gà bình thường cũng được.

300g ngải cứu, bạn nên chọn loại ngải cứu non xanh lá mạ sẽ ít đắng hơn.

1 gói gia vị thuốc Bắc hầm gà

Gia vị gồm: Dầu ăn, hạt nêm cùng các gia vị cần thiết khác.

Gà tần thuốc bắc thơm ngon

Gà tần thuốc bắc thơm ngon

Cách nấu món gà tần thuốc bắc ngon

Bước 1: Đầu tiên với phần thịt gà rửa sạch, chặt miếng to bản hoặc có thể để nguyên chiếc đùi tùy sở thích. Bạn hãy lấy phần nghệ cạo vỏ, giã nhỏ. Với rau ngải cứu nhặt, rửa sạch. Nếu bạn muốn rau ngải cứu bớt đắng có thể rửa sạch để khô nước rồi cho vào nồi chần qua. Việc này giúp cho chất đắng trong rau ngải cứu nhả bớt ra. Rồi bạn hãy vớt lấy rau ngải cứu ra đĩa.

Bước 2: Bạn hãy cho thịt gà vào một chiếc âu, cho gói gia vị thuốc bắc, nghệ và 2 thìa bột nêm vào để ướp. Rồi bạn hãy ướp khoảng 1h đồng hồ cho thịt ngấm các loại gia vị thì gắp ra đĩa.

Bước 3: Bạn hãy lấy rau ngải cứu đã chần rồi bỏ vào bát vừa trộn gà, thêm chút dầu ăn, bột nêm, trộn đều. Tiếp sau đó, bạn xếp gà và rau ngải cứu đều lẫn lên nhau ướp thêm khoảng 30-40 phút.

Gà tần thuốc bắc bổ dưỡng

Gà tần thuốc bắc bổ dưỡng

Bước 4: Tiếp theo bạn hãy cho xếp tất cả nguyên liệu vào nồi, cho thêm nước rồi đun sôi. Sau khi sôi thì tiếp tục đun nhỏ lửa. Cứ đun như vậy khoảng 10-15 phút thì tắt bếp.

Bước 5: Tiếp theo đó, bạn hãy để nguội rồi lại đun sôi rồi đun nhỏ lửa trong khoảng 10 phút nêm nếm lại gia vị cho thật vừa miệng là món ăn hoàn thành. Rồi bạn hãy múc ra bát để thưởng thức. Chúc bạn thành công với món gà tần thuốc Bắc này!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn