Siêu do thám Thụy Điển khiến Mỹ nhấp nhổm

09:44, Thứ năm 01/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Vốn được đánh giá cao về công nghệ chế tạo những thiết bị không người lái, nhưng có một loại máy bay không người lái của Thụy Điển được người Mỹ đánh giá rất cao, thậm chí quốc gia này còn lên kế hoạch mua những chiếc UAV này...

Ảnh nóng)-Vốn được đánh giá cao về công nghệ chế tạo những thiết bị không người lái, nhưng có một loại máy bay không người lái của Thụy Điển được người Mỹ đánh giá rất cao, thậm chí quốc gia này còn lên kế hoạch mua những chiếc UAV này...

Skeldar là loại máy bay không người lái được hãng Saab của Thụy Điển nghiên cứu chế tạo nhằm mục đích do thám, thu thập thông tin...
Skeldar là loại máy bay không người lái được hãng Saab của Thụy Điển nghiên cứu chế tạo nhằm mục đích do thám, thu thập thông tin...

 

UAV Skeldar có chiều dài 4,0 m, đường kính cánh quạt là 3,3 m, cao 1,2 m, trọng lượng không tải đạt 95 kg và tối đa khi cất cánh là 150 kg.
UAV Skeldar có chiều dài 4,0 m, đường kính cánh quạt là 3,3 m, cao 1,2 m, trọng lượng không tải đạt 95 kg và tối đa khi cất cánh là 150 kg.

 

Theo thiết kế loại máy bay này có 1 động cơ 2 thì - 2 xi-lanh bảo đảm tốc độ : 100 km/giờ và đạt cao độ : 3.500 m, cùng tầm hoạt động : 100 km.
Theo thiết kế loại máy bay này có 1 động cơ 2 thì - 2 xi-lanh bảo đảm tốc độ: 100 km/giờ và đạt cao độ: 3.500 m, cùng tầm hoạt động: 100 km.

 

Được đánh giá là một trong những loại máy bay không người lái có khả năng do thám tốt nhất nên Skeldar không chỉ nổi tiếng tại Thụy Điển mà còn được Mỹ hết sức quan tâm...
Được đánh giá là một trong những loại máy bay không người lái có khả năng do thám tốt nhất nên Skeldar không chỉ nổi tiếng tại Thụy Điển mà còn được Mỹ hết sức quan tâm...

 

Bằng chứng là một dự hợp tác giữa Thụy Điển và Mỹ đã được thiết lập nhằm tạo ra một phiên bản mới của chiếc UAV Skeldar với tính năng ưu việt hơn.
Bằng chứng là một dự hợp tác giữa Thụy Điển và Mỹ đã được thiết lập nhằm tạo ra một phiên bản mới của chiếc UAV Skeldar với tính năng ưu việt hơn.

 

Theo đó, Skeldar sẽ được sử dụng động cơ nhiên liệu nặng, tự động hạ cánh trên tàu mà không cần sử dụng móc hạ cánh và hoạt động được trong điều kiện gió biển tới cấp 4.
Theo đó, Skeldar sẽ được sử dụng động cơ nhiên liệu nặng, tự động hạ cánh trên tàu mà không cần sử dụng móc hạ cánh và hoạt động được trong điều kiện gió biển tới cấp 4.

 

Khả năng hoạt động bền bỉ trong mọi điều kiện thời tiết của Skeldar cũng được đánh giá rất cao.
Khả năng hoạt động bền bỉ trong mọi điều kiện thời tiết của Skeldar cũng được đánh giá rất cao.

 

Hình ảnh
Hình ảnh "con mắt trên không" Skeldar của Thụy Điển.

 

Sự đánh giá của giới chức quân sự Mỹ đối với loại UAV này của Thụy Điển cao đến mức quân đội Mỹ hy vọng Skeldar khi được trang bị cho các tầu hải quân sẽ có thể đáp ứng yêu cầu đối phó với các cuộc chiến tranh điện tử...
Sự đánh giá của giới chức quân sự Mỹ đối với loại UAV này của Thụy Điển cao đến mức quân đội Mỹ hy vọng Skeldar khi được trang bị cho các tầu hải quân sẽ có thể đáp ứng yêu cầu đối phó với các cuộc chiến tranh điện tử...

 

Ảnh cận UAV không người lái Skeldar của Thụy Điển.
Ảnh cận UAV không người lái Skeldar của Thụy Điển.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc