Tại sao loài chó lại hay sủa và cắn một số người, nhưng với người khác lại không?

17:10, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Lý do vì sao loài chó lại hay sủa và cắn một số người, nhưng với người khác lại không? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chó sủa có thể là do chúng đang có trải nghiệm mới

Nghe thật kỳ lạ, nhưng chó sủa là vì chúng những trải nghiệm mới mẻ. Một số chú chó ít thân thiện sẽ sủa ngay khi tiếp xúc với người lạ bởi có người đó có quá nhiều điều mới với chúng: Ví dụ như mùi mới, hành vi mới... Với loài chó, những thứ mới lạ sẽ khiến chúng đề phòng và được chúng xem là tín hiệu gây đe dọa.

Chó sủa có thể là do chúng đang có trải nghiệm mới

Chó sủa có thể là do chúng đang có trải nghiệm mới

Một số đặc điểm khiến chó dễ sủa hơn

Trên thực tế, có một số đặc điểm từ con người khiến chó bị kích động nhiều hơn:

-  Khi bạn sử dụng nhiều phụ kiện như mũ trùm kín đầu, đeo kính râm: Điều này khiến khả năng quan sát khuôn mặt của chó kém đi, chúng sẽ thấy bị đe dọa.

-  Bạn nhiều râu ria

-  Bạn có vóc dáng cao to vạm vỡ khiến chúng sợ hãi

-  Tông giọng của bạn quá trầm và vang

- Bạn chỉ chỏ tay chân và nhìn chằm chằm vào mắt chó

- Bạn hút thuốc lá trước mặt chúng. Tuy nhiên, loài chó lại không thấy khó chịu với mùi dầu gội, nước hoa, xịt khử mùi...

Chó bảo vệ chủ nhân của mình

Chó là loài vật trung thành, bản tính của chúng rất coi trọng lãnh địa và có xu hướng bảo vệ chủ cao. Chúng thường hành động khá hung hăng với những vị khách lạ để bảo vệ chủ nhân của mình.

Chó bảo vệ chủ nhân của mình

Chó bảo vệ chủ nhân của mình

Chó có thể thấy bản chất con người

Nhìn thấy bản chất của con người là đặc điểm ấn tượng của loài chó. Một số nghiên cứu chỉ ra chó có thể nhận định một người có đáng tin hay không. Lý do là vì chó có khả năng quan sát tốt. Chúng sẽ nhìn và ghi nhớ rất lâu mọi hành động của con người, đặc biệt là cách đối xử của người khác với chủ nhân của nó.

Do loài chó từng có ký ức không tốt

Trong quá trình sinh ra và lớn lên cùng con người, một số chú chó có thể mang theo những ký ức khá tiêu cực. Tự bản thân chúng sẽ hình thành bản năng phòng vệ. Vì thế nếu bạn trông có nét giống người đã từng gây ra ký ức không tốt đó, chó sẽ sủa ngay lập tức.

Cách ngăn chặn bị chó cắn

Để ngăn chặn việc bị chó cắn, bạn phải đối xử ân cần với nó khi chỉ là một chú cún nhỏ. Với chủ nhân hãy để chú chó tiếp xúc càng nhiều mùi, tiếng ồn và con người mới càng tốt, để khi trưởng thành, sẽ không có gì khiến chúng ngạc nhiên. Chủ nhân có thể huấn luyện chúng không sủa bừa bãi khi có người lạ đến nhà, đừng quên phần thưởng là món ưa thích khi chó làm đúng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: loài chó