3 cách tìm wifi miễn phí nhanh nhất

17:31, Thứ hai 20/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi cần thiết, bạn có thể tìm những mạng wifi miễn phí để vào mạng internet một cách thoải mái, tiết kiệm dung lượng 3G, 4G.

Cách tìm wifi miễn phí

- Sử dụng chức năng tìm kiếm wifi của điện thoại, máy tính

Tính năng tìm wifi trên điện thoại, máy tính sẽ cho bạn biết các mạng wifi khả dụng xung quanh mình. Bạn có thể tìm các wifi mở, không bảo mật để truy cập.

Tính năng tìm wifi trên điện thoại, máy tính sẽ cho bạn biết các mạng wifi khả dụng xung quanh mình. Bạn có thể tìm các wifi mở, không bảo mật để truy cập.

Hiện nay, không phải wifi nào cũng có cài đặt mật khẩu. Do đó, bạn có thể tìm kiếm những wifi không mật khẩu này để kết nối internet. Hãy bật wifi của máy tính, điện thoại lên và máy sẽ tự động dò các wifi khả dụng xung quanh bạn. Trong danh sách các wifi hiện có, bạn có thể chọn những mạng có trạng thái là mở hoặc không bảo mật. Những mạng có hình chiếc ổ khóa bên cạnh là mạng cần phải có mật khẩu để sử dụng.

- Sử dụng các ứng dụng chia sẻ mạng wifi

Hiện nay có một số ứng dụng có thể giúp bạn tìm những mạng wifi miễn phí (ví dự như Wifi Master).

Khi mở úng dụng này, nó sẽ hiển thị các wifi xung quanh bạn, bao gồm cả loại có mật khẩu và không có mật khẩu. Bạn có thể lựa chọn những wifi trong danh sách để kết nối.

Lưu ý, bạn cần sử dụng mạng dữ liệu di động 3G, 4G để dùng ứng dụng tìm wifi. Khi đã tìm được wifi gần mình và kết nối với wifi này, bạn có thể tắt dữ liệu di dộng đi.

Ngoài ra, những ứng dụng chia sẻ mạng wifi này không phải ứng dụng hack mật khẩu wifi. Dữ liệu trên ứng dụng là do những người dùng trước đó chia sẻ. Tức là khi một người truy cập thành công vào một kết nối wifi nào đó, người này có thể chia sẻ tên wifi và mật khẩu trên ứng dụng. Người dùng sau dựa trên dữ liệu này để tìm kiếm và sử dụng wifi.

- Sử dụng wifi ở một số địa điểm công cộng

Bạn có thể sử dụng wifi miễn phí tại một số địa điểm công cộng như nhà hàng, quán cà phê, thư viện, sân bay...

Bạn có thể sử dụng wifi miễn phí tại một số địa điểm công cộng như nhà hàng, quán cà phê, thư viện, sân bay...

Hiện nay, có nhiều địa điểm công cộng cung cấp mạng wifi để những người ghé thăm có thể sử dụng. Thông thường, các quán cà phê, nhà hàng, thư viện... sẽ có mạng wifi cho khách sử dụng dịch vụ.

Một địa điểm công cộng khác cũng cung cấp wifi miễn phí cho khách hàng là các sân bay. Nhiều sân bay trên thế giới có mạng wifi miễn phí cho hành khách. Tuy nhiên, mạng này cũng có giới hạn nhất định. Khách hàng có thể sử dụng mạng miễn phí trong khoảng 1-2 tiếng (khoảng thời gian đủ để khách hàng chờ chuyến bay của mình cất cánh). Sau đó, nếu muốn sử dụng tiếp, khách hàng có thể cần trả thêm phí.

Các khuyến cáo về an toàn khi sử dụng wifi miễn phí

Việc sử dụng wifi miễn phí giúp bạn vào mạng internet nhanh hơn, tiết kiệm hơn so với việc sử dụng 3G, 4G. Tuy nhiên, nó cũng đi kèm với những bất lợi nhất định liên quan đến sự an toàn, bảo mật thông tin.

Hacker có thể thiết lập mạng wifi giả mạo, giống như mạng wifi công cộng bình thường nhưng mục đính chính là thu thập thông tin cá nhân của các nạn nhân. Khi truy cập vào mạng wifi giả này, người dùng sẽ bị hacker theo dõi và ghi lại các hoạt động trực tuyến trong đó có thông tin đăng nhập, mật khẩu của các mạng xã hội, tài khoản ngân hàng. Chúng đánh cắp thông tin này bằng cách điều hướng người dùng sang các trang web hay phần mềm giả do chúng tạo ra.

Khi sử dụng các mạng wifi miễn phí nói riêng và các mạng wifi lạ nói chung, bạn hãy chú ý một số điểm sau:

- Kiểm tra thật kỹ mạng wifi mà bạn muốn kết nối. Cần đảm bảo chắc chắn đó là wifi chính thức của địa điểm đó. Hãy hỏi lại nhân viên tại địa điểm để xác nhận wifi chính thức.

- Tránh truy cập vào các trang web chứa thông tin quan trọng như email cá nhân, tài khoản ngân hàng, thông tin thẻ tín dụng... khi sử dụng các mạng wifi công cộng. Bạn nên tắt wifi và bật dữ liệu di động hoặc sử dụng mạng VPN (Virtual private network) nếu cần sử dụng đến các thông tin riêng tư này. Khi sử dụng mạng wifi công cộng, hãy tránh nhập các mật khẩu quan trọng, thông tin nhạy cảm.

- Khi vào các trang web quan trọng, nhạy cảm, hãy sử dụng các trang web có địa chỉ là https thay cho http. Giao thức https có sử dụng mã hóa nên các thông tin giữa người người và trang web sẽ được bảo vệ tốt hơn.

- Với các tài khoản mạng xã hội, tài khoản ngân hàng trực tuyến... bạn nên cài đặt chế độ bảo mật 2 bước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: Wifi miễn phí