Sinh viên còn tiêu đứt 5 triệu/ tháng rồi các thím ạ!

06:05, Thứ năm 08/11/2012

( PHUNUTODAY ) - Giữa thời lạm phát bão giá này, phải nói thật là mỗi tháng không có 4 – 5 triệu 1 tháng, thì không sống nổi kiếp người, khổ hơn kiếp con bọ ngựa...

Con cái)- Giữa thời lạm phát bão giá này, phải nói thật là mỗi tháng không có 4 – 5 triệu 1 tháng, thì không sống nổi kiếp người, khổ hơn kiếp con bọ ngựa.
[links()]
Chào các bác, em hiện đang là sinh viên IT của một trường đại học ở Hà Nội. Có vẻ như IT thì chẳng liên quan gì đến cái chuyên mục “làm mẹ” này cả, nhưng đọc mấy bài viết về vấn đề tay hòm chìa khóa của các thím em thấy bức xúc quá, cứ yên lặng mãi thì không được.

Em thì quan niệm rằng người có nhiều tiền thì tiêu nhiều, có ít thì tiêu ít. Nhưng mình phải sống làm sao mà người cho ra người, chứ không ra ngợm. Nghĩa là sống sao cho mình luôn thỏa mái, không đến mức nhìn người khác ăn gì cũng thấy thèm, đêm về lúc nào cũng mơ mình được ăn này ăn kia, thế thì nhục lắm.

Thế nên, là con người thì phải ăn uống đầy đủ chất, còn lấy sức mà học hành, làm việc. Cuối tuần phải đi chơi cùng bạn bè cho thỏa mái đầu óc. Cái nhà đang ở phải tử tế là cái nhà, không rộng rãi nhưng cũng không chen chúc 10 người 1 phòng, sống kiểu bầy đàn như ở ký túc xá được.
 

ki
Thời này, sinh viên cũng phải tiêu ít nhất là 5 triệu rồi các thím ạ!!!

Nói thực, mức chi tiêu thực tế của em hiện nay là 10 triệu 1 tháng cơ. Vì bố mẹ em chu cấp 1 phần, còn phần lớn là em tự kiếm thêm bằng việc làm phụ của mình.

Nhìn sang bạn bè, em không áp đặt mức sống của mình với các bạn, nhưng em thấy hiện nay đa phần sinh viên đều phải tiêu khoảng 4 đến 5 triệu một tháng thì mới gọi là tạm ổn.

Tiền phòng trọ đã mất đứt 1,5 triệu rồi nhé. Đấy là chưa được phòng đẹp, rộng rãi và ở gần trường đâu. Chỉ là những phòng nhỏ nhỏ dạng trung bình thôi.

Tiền điện, nước, mạng, vệ sinh là mất đứt thêm 5 trăm rồi.

Tiền ăn mỗi tháng, bao gồm ăn bát xôi buổi sáng đã 15k, ăn cơm căng tin ở trường cũng đã 30k, buổi tối đi lẩu nướng cùng bạn bè thì mất đứt tiền trăm rồi. Không kể mời bạn gái, tiền đi uống cà phê…

Thôi thì em cứ tính rẻ cho đứa bữa ăn bữa nhịn cũng đã phải mất đến 2 triệu rồi. Cộng với 1 triệu xăng xe, điện thoại, học phí. Thế là 5 triệu, chưa kể đến cái khoản thẩm mĩ cho mình, đó là bộ quần áo, đôi giầy hợp thời trang, hay chỉ 1 lọ nước hoa thôi đã đi đứt vài triệu rồi.

Em mới tính sơ sơ các khoản chi tiêu của sinh viên thời nay thôi nhé. Còn lập gia đình, nhà có đến 3, 4 miệng ăn, thì em chưa dám nghĩ tới.

Các mẹ tiêu 1,5 đến 2 triệu 1 tháng thì xem lại giùm em, thời này rồi, ráng mà kiếm tiền thêm sống cho tử tế.

Không thì hậu bối đi sau, như sinh viên thôi, cũng có thể nhìn các thím mà lắc đầu rồi!!!

  • HoàngLong@...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc