Số ca mắc Coivd-19 tăng mạnh, nhiều bệnh nhân chuyển nặng: TP.HCM cấp bách tìm máy thở, oxy

( PHUNUTODAY ) - Hiện nay, nhiều bệnh viện trên địa bàn TP.HCM không chỉ trong tình trạng quá tải bệnh nhân, mà còn thiếu hụt một số trang thiết bị y tế.

Tin tức trên Tuổi trẻ, bác sĩ Trần Chánh Xuân- Giám đốc Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi cho biết, bệnh viện đang phải điều trị cho 700 trường hợp F0 từ nhẹ đến nặng. Bệnh viện chỉ còn 20 máy monitor (thiết bị theo dõi tình trạng sức khỏe cho bệnh nhân), trong khi đó số giường cần máy này lên đến 100 máy.

Cũng chung tình cảnh, Bệnh viện Nhi đồng 2 hiện đang điều trị cho hơn 140 trường hợp F0 gồm cả người lớn và bệnh nhi. Bệnh viện cần thêm 10 máy thở nữa mới đáp ứng nhu cầu.

Còn bác sĩ Nguyễn Trần Nam - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng thành phố, đồng thời phụ trách Bệnh viện dã chiến số 4 cho hay, bệnh viện chỉ có 2 máy thở, vẫn còn thiếu máy thở. Tại Bệnh viện dã chiến số 4, có hơn 4.000 người bệnh nhưng chưa được trang bị máy thở nào.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Trang thiết bị phòng hộ cho nhân viên y tế dự trù chỉ còn đủ dùng trong 10-15 ngày tới. Nếu không được cung cấp thêm, sau thời gian trên sẽ không còn đồ bảo hộ cho nhân viên y tế.

Bác sĩ Trần Thị Thúy Linh - Khoa Hô hấp Bệnh viện điều trị Covid-19 Gò Vấp cho biết đang chăm sóc một số bệnh nhân có diễn biến nặng, phải thở oxy dòng cao (HFNC). Hiện bệnh viện này đang thiếu thuốc men, máy xét nghiệm cho bệnh nhân.

Không chỉ thiếu vật tư y tế, nhiều bệnh viện còn rất cần thêm những chiếc xe cứu thương để kịp thời vận chuyển, cấp cứu cho bệnh nhân.

Theo bản tin về tình hình dịch Covid-19 sáng 19/7 của Bộ Y tế, Việt Nam có thêm 2.015 ca mắc Covid-19, trong đó TP.HCM nhiều nhất với 1.535 ca. 

Trong đó, 1.535 ca ở TP.HCM có: 1.346 ca là các trường hợp trong khu cách ly, khu vực đã được phong tỏa; 189 ca là người tại khu vực ổ dịch, tới khám sàng lọc tại bệnh viện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link