Sở hữu làn da khỏe, sáng mịn nhờ việt quất bằng loạt công thức dễ làm sau

( PHUNUTODAY ) - Loại trái cây này giúp bạn tăng cường sức khỏe tim mạch, giữ cho tinh thần minh mẫn và còn làm đẹp da.

Việt quất giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giữ cho tinh thần minh mẫn và hỗ trợ giảm huyết áp. Vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa dồi dào, việt quất sẽ đem đến cho bạn làn da đẹp, bảo vệ, hạn chế da bị lão hóa.

Chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa giúp ổn định các phân tử gây hại cho tế bào da. Bằng cách đó, chúng làm giảm khả năng gây ra các dấu hiệu lão hóa. Công việc của các chất chống oxy hóa là giữ cho sự mất cân bằng này ở mức có thể kiểm soát được. Khi bạn tiêu thụ quả việt quất và các loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa, bạn đang cung cấp cho cơ thể những công cụ cần thiết chống lại gốc tự do.

vietquat 1

Chất anthocyanins

Chất anthocyanins ức chế sự suy giảm của collagen - loại protein giữ cho làn da căng mọng và đàn hồi.

Vitamin C

Vitamin C dồi dào trong việt quất hỗ trợ ức chế sự suy giảm của collagen. Ăn việt quất có thể giúp tăng cường nguồn cung cấp collagen cho làn da.

Hỗ trợ trị mụn và ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời

Việc tiêu thụ những loại hoa quả với hàm lượng đường thấp như việt quất cũng có thể giúp ích cho những người đang gặp vấn đề về mụn. Bên cạnh mụn trứng cá, một trong những "thủ phạm" chính khiến da bị tổn thương là ánh nắng mặt trời. Chất anthocyanins trong quả việt quất giúp chống viêm và làm giảm tác hại phá hủy collagen.

vietquat 2

Tự chế mặt nạ việt quất tại nhà

Có thể trộn việt quất nghiền với sữa chua, để đắp mặt. Bạn nên sử dụng sữa chua nguyên chất, không có đường hoặc hương vị và chỉ nên làm vừa đủ cho một lần sử dụng. Màu tự nhiên của việt quất có thể làm xỉn da tạm thời trong một thời gian ngắn vì vậy nên tránh đắp mặt nạ việt quất trước những sự kiện quan trọng nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link