4 nguyên tắc quan trọng để giữ cho làn da sạch mụn ngày hè nắng nóng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những nguyên tắc bạn không bao giờ được quên để sạch mụn trong ngày nắng nóng nhé.

Không chạm tay lên da mặt

Đây là thói quen cần loại bỏ ngay và luôn, bởi bình thường thì chúng mình hay có thói quen chạm tay lên mặt, đặc biệt là mỗi khi có một điều gì đó lạ xuất hiện. Nhiều bạn quên đi rằng tay chính là nơi tiếp xúc với các đồ vật xung quanh, nên chúng sẽ tích tụ rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn khi đưa lên mặt vô tình tạo cơ hội cho bui bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào da cách dễ dàng nhất và gây ra mụn. Bạn cũng đừng quên rửa tay thật sạch trước khi thoa mỹ phẩm lên da hoặc thực hiện các bước chăm sóc da mặt hằng ngày nhé.

trimun 1

Không nên tự ý nặn mụn

Mặt khác, thói quen tự ý dùng tay nặn mụn của nhiều người cũng khiến tình trạng mụn trầm trong, cho dù là bạn có dùng sản phẩm trị mụn đi chăng nữa. Việc nặn mụn dễ làm da bạn xấu đi từng ngày, cũng bởi vì bạn nặn mụn không đúng cách hoặc là do những nang mụn bị tổn thương nên cần nhiều thời gian hơn để phục hồi.

trimun 2

Chỉ dùng những sản phẩm chăm sóc da, tóc không có chất dầu

Phấn trang điểm, gel vuốt tóc và các mỹ phẩm khác không nên chứa dầu. Chất dầu gây tắc lỗ nang lông, làm mụn phát triển. Bạn cần dùng các sản phẩm dán nhãn (oil-free), "không gây mụn trứng cá" (non-acnegenic), "không sinh nhân mụn" (noncomedogennic), "không làm tắc lỗ nang lông" (won't clogpores).

Bôi thuốc điều trị mụn trước khi trang điểm

Điều này giúp cho việc trang điểm không ảnh hưởng đến mụn và cũng không làm mất tác dụng của thuốc.

Tiếp tục sử dụng thuốc khi da đã sạch mụn

Để duy trì kết quả và ngăn ngừa mụn trở lại, hầu hết các trường hợp cần dùng ít nhất một loại thuốc trị mụn. Nếu bạn đang sử dụng thuốc không kê toa, có thể giảm tần suất bôi khoảng vài lần mỗi tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link