Sở Y tế Hà Nội: Thành phố đã bước qua đỉnh dịch

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày qua, số ca mắc Covid-19 ở Hà Nội giảm mạnh. Do đó, Sở Y tế nhận định thành phố đã qua đỉnh dịch.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội sáng 25/3, ông Vũ Cao Cương, Phó Giám đốc Sở Y tế nhận định thành phố đã bước qua đỉnh dịch. Tuy nhiên, thành phố không được chủ quan, tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và theo dõi diễn biến trong thời gian tới.

Hiện tại, thành phố đang quản lý, điều trị 264.820 F0 tầng 1 (nhẹ, không triệu chứng); 1.404 bệnh nhân ở tầng 2 (triệu chứng trung bình); 345 bệnh nhân ở tầng 3 (nặng, nguy kịch).

Trước tình hình số ca mắc vẫn tăng cao, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các địa phương tập trung vào các mục tiêu cốt lõi của hoạt động phòng, chống dịch bao gồm việc kiểm soát chuyển tầng, tỷ lệ bệnh nhân chuyển nặng, không qua khỏi; đảm bảo số ca bệnh không vượt qua năng lực tiếp nhận của hệ thống y tế. Đồng thời, các địa phương cũng phải chủ động thích ứng linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 với các quận, huyện ngày 25/3. (Ảnh: Vietnam+)

Cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 với các quận, huyện ngày 25/3. (Ảnh: Vietnam+)

Về tình hình tiêm vắc xin ngừa Covid-19, tính đến nay, thành phố đã tiêm được 16.351.353 mũi. Dự kiến, các địa phương sẽ cơ bản hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 3 bổ sung cho người dân vào ngày 31/3.

Tại phiên họp, ông Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: "Thành phố đang kiểm soát tốt tình hình dịch Covid-19, tiếp tục chỉ đạo hỗ trợ người dân giải quyết các thủ tục liên quan đến thanh toán bảo hiểm xã hội nghỉ ốm do mắc Covid-19 nhanh chóng và thuận lợi".

Phó Chủ tịch Hà Nội cho rằng tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nên yêu cầu các địa phương tiế tục thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch của TƯ và TP. Bên cạnh đó, người dân không được chủ quan, lơ là và cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo của Bộ Y tế.

Ông Chử Xuân Dũng cho biết tỉ lệ tiêm vắc xin mũi 3 hiện nay của thành phố đạt khoảng 85%. Vì vậy, Sở Y tế cần đôn đốc các địa phương rà soát các trường hợp chưa tiêm để hoàn thành tiến độ tiên vắc xin phòng Covid-19 trong thời gian sớm nhất.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link