Sốc: Con dâu khai tử khi mẹ chồng, mẹ đẻ còn sống

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nổi lòng tham, cô con dâu đã khai tử mẹ chồng cùng mẹ đẻ để lấy tiền tuất một lần khiến người trong gia đình vô cùng bức xúc.

Theo thông tin vụ việc, vào ngày 9/3/2013, chồng bà Lê Thị Thúy Mùi (53 tuổi, ngụ thôn Đồng Dầu, xã Dục Tú, huyện Đông Anh, Hà Nội) qua đời nên bà lên xã làm giấy khai tử. Tại đây, bà Mùi đã làm luôn giấy khai tử cho mẹ chồng là Nguyễn Thị Tám (78 tuổi, trú cùng địa phương) cùng mẹ đẻ Lê Thị Vịnh (85 tuổi, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) khi các cụ sinh thành đang sống khỏe mạnh. 

Người thân đưa giấy tờ tùy thân của cụ bà bị con dâu khai tử
Người thân đưa giấy tờ tùy thân của cụ bà bị con dâu khai tử 

Sau khi khai tử, bà Mùi đã nhận số tiền là 63 triệu đồng tiến tuất một lần. Vụ việc bị phát hiện, bà Tám vô cùng bất ngờ khi mình đang sống mà con dâu dám đi khai tử. Gạt nước mắt giơ giấy tờ liên quan đến bản thân, giọng bà ứ nghẹn: “Mùi là vợ của con trai trưởng tên là Phạm Văn Việt (SN 1959), trong gia đình có 3 anh em. Khi con trai tôi mất, con dâu đi khai tử, ai ngờ nó lại khai tử cả tôi khi đang tôi còn sống và hoàn toàn khỏe mạnh”. 

Trao đổi với PV, người thân trong gia đình vô cùng bức xúc cho rằng chỉ vì số tiền tuất một lần mà bà Mùi lại dám khai tử cả bậc sinh thành. Vô lý hơn, tại sao bên chính quyền xã tại địa phương lại dám xác nhận thông tin không đúng sự thật?

Mang câu hỏi đến gặp ông Nguyễn Đăng Thọ - phó chủ tịch UBND xã Dục Tú - ký, người đã đóng dấu xác nhận. Tại đây, ông Thọ cho biết: “Chữ ký là của tôi, dấu là của UBND xã là đúng. Tuy vậy, khi ký xác nhận khai tử cho chồng chị Mùi thì hoàn toàn không có tên của các cụ. Đấy là do bà Mùi đã tự khai tử bà Tám và bà Vịnh vào ô để trống”. 

Sau khi nhận được nguồn tin, lực lượng chức năng đã xác định bà Mùi chính là người thêm vào ô để trống khi UBND xã không gạch chéo. Khi hỏi về nguyên nhân thì bà Mùi cho biết, do không hiểu biết nên mới khai tử cho mẹ ruột và mẹ chồng để lấy tiền “một cục”. Chứ không hề biết việc đó là sai phạm pháp luật. 

Sau  khi làm rõ vụ việc, BHXH huyện Đông Anh đã đồng ý cho bà Mùi trả lại số tiền đã nhận trong vòng 6 tháng tới. 

Bắt “nữ quái” ép bé gái 12 tuổi cho đồng bọn quan hệ
Ngày 6/10, công an quận 12 (TP. HCM) cho biết đã tạm giữ Nguyễn Ngọc Trâm (17 tuổi, Bình Chánh) cùng đồng bọn để điều tra hành vi hiếp dâm trẻ em và giao cấu với trẻ em.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn