Sốc trước độ ham muốn tình dục ở chị em phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Sốc trước độ ham muốn tình dục ở chị em phụ nữ dù là nam hay nữ đều nên biết.

Ham muốn tình dục của phụ nữ phụ thuộc vào hoàn cảnh, vào con người, thời gian trong cuộc đời

Một nghiên cứu cho thấy testosterone và ham muốn tình dục chỉ liên quan không trực tiếp, và hoạt động tình dục có tác động đến hoóc môn nữ giới hơn là hoóc môn có tác động đến ham muốn. Những suy nghĩ tình dục sẽ làm tăng testosterone ở phụ nữ.

“Ý nghĩ cho rằng tình dục có được là từ testosterone là một sai lầm lớn” – Phó giáo sư tâm lý và nghiên cứu phụ nữ Sari van Anders ở Đại học Michigan, Mỹ cho hay.

Ngay cả những cảm giác của phụ nữ trong quá trình làm tình cũng rất phức tạp: phụ nữ không nhất thiết trải nghiệm sự tiến triển như đàn ông, là kích động, hứng thú đều đều, đỉnh điểm và trở lại bình thường. Với phụ nữ, trật tự bị xáo trộn.

Bản thân việc làm tình kích thích sự ham muốn và hưng phấn, hoặc lần đỉnh điểm đầu tiên dẫn tới ham muốn có lần thứ hai. “Thường đối với phụ nữ, việc hưng phấn thể chất đi trước trải nghiệm tâm lý của ham muốn. Trong khi với đàn ông thì ham muốn đi trước hưng phấn” – giáo sư Diamond giải thích.

quan-he-an-toan-4
 

Một số khác thích quan hệ tình dục với một đối tác, nhưng không giao hợp thực sự hoặc không kết thúc bằng cao trào. “Tôi đoán là ham muốn tình dục của phụ nữ phụ thuộc vào hoàn cảnh, vào con người, thời gian trong cuộc đời, những yếu tố trong quan hệ và người cụ thể sẵn có.” – phó giáo sư Anders nói.

Những việc để kích thích phụ nữ là rất đa dạng. Một số phụ nữ thích được kích thích điểm G, hoặc được mút ngón chân. Một số khác thích áp đảo, hoặc bị giữ tay chân, v.v…. “Thường đàn ông đều kích thích âm vật, nhưng số liệu trong phòng thí nghiệm cho thấy phụ nữ thích nhiều việc khác nữa.

Chúng ta nên cho phụ nữ biết và cho phép họ trải nghiệm cái gì làm họ thích, để họ hiểu rằng họ không phải theo một loại mẫu hình thích thú về tình dục” – giáo sư Whipple nói.

Mọi thứ đều có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của phụ nữ

Phụ nữ là những sinh vật phức tạp. Vì thế nên tất tần tật mọi thứ trên đời đều có thể ảnh hưởng không ít thì nhiều đến ham muốn tình dục của họ.

Tiến sĩ Jordan Tishler – tốt nghiệp Đại học Y Harvard, đồng thời từng qua đào tạo về Nội khoa tại Bệnh viện Phụ nữ Brigham chia sẻ: “Ham muốn tình dục của phụ nữ thay đổi thường xuyên gấp 12 lần nam giới. Nó có thể bị ảnh hưởng bởi trạng thái thể chất, tinh thần, hooc môn … nhưng đa phần là do những căng thẳng đến từ công việc và áp lực gia đình. Tuổi tác và giai đoạn mãn kinh cũng là một yếu tố quan trọng góp phần thay đổi ham muốn của phụ nữ.”

Phụ nữ và nam giới nhìn tình dục theo những góc độ khác nhau

Đôi khi bạn sẽ tự hỏi, làm thế nào mà chàng trai của bạn có thể lao ngay lên giường để làm “chuyện ấy” sau một ngày làm việc căng thẳng, khi mà tất cả những gì bạn muốn chỉ là nghỉ ngơi? Tishler giải thích: “Hầu hết đàn ông coi “chuyện ấy” là để thoả mãn nhu cầu tình dục, trong khi phụ nữ cho rằng đây là hành động thể hiện sự yêu thương. Phụ nữ coi trọng vấn đề tình dục, vì họ nghĩ quan hệ tình dục còn làm cho bản thân thư thái. Ngược lại, đàn ông đôi khi làm chuyện ấy chỉ vì trách nhiệm.”

Theo:  khoevadep.com.vn copy link