SỐC trước lời khai của bảo mẫu đánh trẻ mầm non: "Tôi đánh để chúng quên cơn ói"

( PHUNUTODAY ) - Bà Thu không thừa nhận đánh đập các bé cho đến khi được xem video ghi lại hàng loạt hành vi của mình thì lý giải: "Tụi nhỏ hay ói nên đánh để chúng quên cơn ói".

Như chúng tôi đã đưa tin về vụ việc 2 bảo mẫu bạo hành nhiều trẻ em tại một điểm giữ trẻ trong con hẻm đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp).

Theo đó, điểm giữ trẻ này có khoảng chục bé từ vài tháng đến 2 tuổi. Các bé chủ yếu là con công nhân, người lao động nghèo ngụ trong khu vực, được cha mẹ đưa đến gửi từ sáng sớm.

tre-bi-bao-hanh-1

 Bảo mẫu đánh trẻ dã man khi cho ăn. Ảnh VNE.

Theo đoạn clip được phóng viên báo Vnexpress ghi lại, trong căn nhà cấp 4 có thang cuốn dẫn lên gác lửng, gần chục đứa trẻ tập trung tại tầng trệt (khoảng 20 m2) chơi đùa, ăn uống, tắm rửa. Phía trước cửa được gắn song gỗ cao nửa mét, ngăn không cho các bé ra ngoài. 10h, hai người phụ nữ chừng 50 tuổi lui cui pha sữa, làm cháo, trong khi các bé lăn lóc dưới sàn.

Trong đó, bé trai khoảng một tuổi bị đè ngửa, kẹp đầu vào nách người phụ nữ, liên tục vùng vẫy, khóc thét. Dù cậu bé có dấu hiệu bị sặc nhưng bà ta vẫn đổ thức ăn vào mồm cháu. Thức ăn trào ra ngoài, bà này gõ vào mũi đứa trẻ, bắt ăn lại. Hành động này lập đi lập lại liên tục.

Người phụ nữ còn lại quay mặt bé trai 2 tuổi, mặc áo thun xanh, vào trong.

Gương mặt vẻ cáu giận, bà này ấn những thìa cháo vào mồm cậu bé khiến cả người cháu bị hất ngược ra sau. Đứa trẻ run rẩy, liên tục ọc và bị "bảo mẫu" giáng tay vào đầu.

Ngoài ra trong tắm, một bé trai còn bị người đàn bà thẳng tay quăng xuống sàn, khóc ngất. Chứng khiến cảnh tượng trên, nhiều người không khỏi phẫn nộ trước hành động tàn bạo của 2 bảo mẫu giữ trẻ.

Chiều 16/3, bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi) - chủ cơ sở giữ trẻ tại phường 17 (Gò Vấp, TP HCM) tỏ ra khá căng thẳng khi làm việc với công an về hành vi đánh đập hàng loạt cháu bé, theo tin tức trên báo Vnexpress.

1-1489664337873

 

Công an phường 17 cho biết, ban đầu, bà Thu và chị ruột Phạm Thị Dạ Lan (51 tuổi) quanh co, cho rằng chỉ "đánh nhẹ" vào tay, mông bé nào không ăn. Đến khi cảnh sát đưa ra hàng loạt hình ảnh hai người đánh các cháu trong thời gian dài, họ giải thích: "Tụi nó hay ói nên đánh để chúng quên cơn ói".

Bà Thu nhận giữ trẻ khoảng 2 năm nay, thời gian đầu chỉ nhận các bé trong xóm, về sau tăng dần. Hiện, cơ sở tự phát này giữ 9 bé - chủ yếu là con công nhân, người lao động nghèo trong khu vực.

Sau 4 tiếng làm việc, hai người phụ nữ tỏ ra hối hận, cho biết "không nghĩ hành động của mình lại vi phạm pháp luật". Họ vẫn bị giữ lại trụ sở công an.

Đại tá Trà Văn Lào - Trưởng Công an quận Gò Vấp - cử đội điều tra xuống phường làm việc, tiếp nhận các video có nội dung chị em bà Thu đánh trẻ. "Ngoài việc căn cứ vào hình ảnh được cung cấp để có cơ sở xác định mức độ hành vi của hai người, chúng tôi sẽ nhanh chóng thu thập các chứng cứ khác để sớm có hướng xử lý", đại tá Lào nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn