Sốc: Xe máy chạy bằng nước đã trở thành sự thật

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Người đàn ông này có tên là Ricardo Azevedo- một sĩ quan quê ở Sao Paulo, Brazil đã phát minh ra chiếc xe máy chạy bằng nước vô cùng hấp dẫn.

Chiếc xe được ông chủ phát minh ra nó đặt tên là T Power H2O. Điều đặc biệt là chiếc xe có thể chạy gần 500 cây số với chỉ một lít nước.

Mô tả ảnh.

Ông Ricardo Azevedo uống thử nước trước khi đổ vào bình nhiên liệu

(Ảnh chụp màn hình RT).

Để chứng minh điều đó, trong đoạn video ra mắt chiếc xe, ông Azevedo đã cầm một bình nước và uống nó để chứng minh đây thực sự là nước chứ không phải loại nhiên liệu nào khác. Sau đó, ông đổ vào bình nhiêu liệu và nổ máy.

Mô tả ảnh.
Ông Azevedo đổ nước vào xe trước khi chạy.

Được biết chiếc xe hoạt động nhờ nước cùng một ắc quy ô tô đóng vai trò tạo dòng điện và phân tách hydro từ các phân tử nước. Từ đó, quá trình đốt cháy sẽ giúp xe di chuyển.

Mô tả ảnh.
Chiếc xe chạy bon bon 500 km chỉ với 1 lít nước.

Không dừng lại ở đó, nhà phát minh người Brazil này đã  dùng 1 nguồn nước ô nhiễm  để thử nghiệm cho chiếc xe. Kết quả cho thấy xe vẫn vận hành tốt dù là nước ô nhiễm.

Lợi thế của chiếc xe là vận hành bằng hydro được phân tách từ nước. Do đó, thứ thải ra từ ống xả là hơi nước. Nó khác so với xăng dầu thải ra carbon monoxide.

Trước phát minh kỳ lạ này, có hàng loạt những nghi vấn được đưa ra bởi những người yêu thích mô-tô, tuy nhiên Azevedo đã trả lời tất cả và đề nghị đưa chiếc T Power H20 này đế một đại lý Honda để kiểm tra, chứng minh cho những gì ông nói. 

Ông cũng cho biết: "Tôi đã liên lạc với đại lý và một thợ máy chuyên nghiệp để tiết hành kiểm tra xe. Tôi cũng sẵn sàng giải thích và mô tả lại hệ thống cho những ai quan tâm.

Sáng tạo việc nổ bỏng ngô từ ống bô xe máy
Một người đàn ông đã sáng tạo ra cách nổ bỏng ngô rất đơn giản, chỉ việc cho ngô vào… ống bô xe máy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn