Sống bứt phá với 8 bí kíp nhất định bạn phải làm vào đầu tuần

( PHUNUTODAY ) - Bạn thường trải qua những buổi tối Chủ nhật chán nản vì nghĩ đến ngày mai lại phải đi làm? Có vẻ như hai ngày nghỉ cuối tuần vẫn là chưa đủ để có thể nạp lại năng lượng sau một tuần dài làm việc. Vậy thì ngay bây giờ, hãy thử khuấy động lại sự hào hứng với 8 bí kíp sau đây:

 1. Tập thể dục

Hãy cố gắng dậy sớm hơn 30 phút để thực hiện những bài tập thể dục hoặc đi bộ. Điều này sẽ giúp hâm nóng lại nhiệt huyết và năng lượng trong người bạn trước khi bắt đầu làm việc.

the-duc-261013-7eb6e

2. Ăn sáng

Có lẽ, tất cả chúng ta đều biết việc ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng. Những người thành công làm việc hiệu quả khi họ có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để bắt đầu tuần mới thật tốt. Hãy chắc chắn rằng bữa ăn sáng của bạn bao gồm protein vì nó sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, do đó kéo dài được sự hiệu quả trong công việc.

3. Uống cà phê trước khi bắt đầu công việc

Cà phê luôn là sự lựa chọn số một để có thể đem lại sự tỉnh táo ngay lập tức!

Hãy chuẩn bị một tách cà phê và thưởng thức nó. Mùi cà phê có thể giúp trí não và tâm trạng sảng khoái trở lại. Tương tự, caffeine sẽ làm tăng nhịp tim, làm bạn phấn chấn hơn.

cafe-sang-cung-2-cau-chuyen-sau-sac-cuoi-tuan

4. Dọn dẹp sạch sẽ trước khi ra khỏi nhà

Thứ Hai chắn hẳn sẽ là một ngày cực kì bận rộn và với nhiều người thì họ chấp nhận việc để đồ đạc mỗi thứ một nơi, chén bát vẫn còn ngâm trong bồn cả ngày. Tuy nhiên, nếu bạn không dọn dẹp trước khi rời khỏi nhà thì bạn cũng phải làm việc đó lúc về đến nhà, thời điểm mà cơ thể bạn còn mệt mỏi hơn rất nhiều. Vì vậy, hãy tự làm công việc này trước khi ra khỏi nhà. Công việc này chỉ tốn vài phút thôi nhưng bạn sẽ thấy điều này cực kì có ích sau một ngày làm việc vất vả khi trở về nhà.

5. Lên kế hoạch cho tuần mới

Hầu hết mọi người đều có thời gian biểu mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn sẽ có rất nhiều mối bận tâm từ tuần này qua tuần khác. Do đó, nếu bạn có kế hoạch cho dự án tuần tới hoặc chỉ đơn giản là mang theo cây bút chì trong buổi họp vào thứ 5 thôi, hãy ghi lại những điều này vào đầu tuần và công việc bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

6. Đi làm sớm

... hoặc ít nhất là đúng giờ. Những thói quen vào sáng thứ Hai có thể sẽ trở thành thói quen cho cả tuần của bạn, vì vậy hãy chọn những việc tốt nhất. Đi làm sớm với tâm trạng thoải mái sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc giải thích cho mọi người về lý do đến trễ bởi tắc đường.

me-con-mon-1-2239

7. Tổ chức tốt

Còn cách nào để bắt đầu tuần mới tốt hơn việc dọn dẹp ngăn nắp không gian làm việc của bạn? Bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn nếu bàn làm việc được sắp xếp một cách gọn gàng và đặt mọi thứ đúng chỗ để không mất thời gian đi tìm.

8. Làm những việc nhỏ trước

Nếu bạn có nhiều công việc lặt vặt thì bạn nên bắt tay vào giải quyết ngay. Chẳng hạn như: Trả lời email, photo tài liệu,.. hay bất cứ điều gì bạn cần làm. Một khi những chuyện nhỏ được hoàn thành, bạn có thể dồn hết công sức để làm việc lớn hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link