Sống ở đời có 3 việc nhất định phải ''bớt'' để cuộc sống ''lên hương'', may mắn kéo đến

( PHUNUTODAY ) - 3 việc người khôn sẽ bớt đi để hạnh phúc, kẻ dại ôm hết rồi chịu khổ

Bớt so đo, toan tính

Có nhiều người dễ dàng để sự tham lam, ham muốn của mình chiếm hết tâm trí. Nhưng cũng có những người sống biết đủ, họ chẳng cần nhiều. Thái độ của con người sẽ quyết định chính chất lượng cuộc sống của họ. Người biết đủ, biết hạnh phúc từ những điều nhỏ nhất trong cuộc sống thì lúc nào cũng bình yên.

Nhiều người sống rất tính toán, vài đồng lẻ cũng tính lên tính xuống. ọ thuộc bảng giá từng cửa hàng bán lẻ, biết nơi nào bán đồ ăn rẻ, tiệm bánh nào đang giảm giá. Mỗi lần bước ra cửa, họ đều tính toán kỹ lưỡng, tính xem nói nào giảm giá nhiều hay ít, đến nhà hàng nào sẽ có lợi nhiều hơn…Nhưng việc tính toán như thế có làm bạn vui vẻ?

Trong tâm tính toán quá nhiều thì chẳng có gì khiến bạn vui được cả. Hãy nhớ cái gì ở đời mà ''quá'' thì sẽ dẫn đến thiệt hại.

co

Bớt tranh luận

Trong cuộc sống này có nhiều chuyện thị phi chỉ vì cái miệng ăn nói không suy nghĩ. Họa sẽ từ miệng mà ra, thế nên đừng nghĩ lời nói chẳng mất tiền mua thì bạn muốn nói nhiều ra sao cũng được. Hãy nói những lời hay, để bạn và người nghe cũng thấy vui.

doi len huong

Đừng có thói quen phỉ báng người khác. Nói chuyện chính là một nghệ thuật mà không phải ai cũng làm được. Bớt tranh luận những điều vô bổ thì chắc chắn bạn sẽ bình yên.

Bớt ra lệnh cho người khác

binh an

Bạn hãy làm tốt công việc của mình, đừng ôm đồm quá nhiều. Chẳng phải mọi đau khổ trên đời đều bắt nguồn từ việc một người sống mà có quá nhiều kỳ vọng hay sao?

Bạn muốn người khác làm theo ý mình, khi họ làm ngược lại thì bạn khó chịu. Việc áp đặt lên người khác sẽ chỉ khiến cho cả hai thêm bực vội mà thôi. Dù đó là con cái, vợ, hay bạn bè của bạn thì hãy tôn trọng họ, đừng chỉ đạo họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link