Tổ tiên nhắc nhở: 'Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh', con cháu nghe chẳng thừa

( PHUNUTODAY ) - Câu nói ý chỉ 3 việc có thể chạm đến nơi sâu nhất trong trái tim của người phụ nữ, khiến cho con tim của họ rung động.

Cây sợ ba lần rung

Cây phát triển nhờ bộ rễ, chúng rất sợ dịch chuyển làm rung chuyển

Cây phát triển nhờ bộ rễ, chúng rất sợ dịch chuyển làm rung chuyển

Hiểu đơn giản, câu nói này để chỉ một cái cây rất sợ việc thường xuyên bị rung chuyển. Mượn việc cái cây, người xưa nói về con người: “Người sống nhờ đức tin, cây sống nhờ gốc rễ”. Con người sống trên đời, điều căn bản để sinh tồn là chữ tín. Điều này như gốc rễ của cái cây, càng đâm sâu rễ cây sẽ càng lan rộng và hút được nhiều chất dinh dưỡng, sinh sôi phát triển càng mạnh.

Ngược lại, nếu như cây thường xuyên bị đánh chuyển sẽ bị rung lắc, rễ và thân dễ bị tổn thương, cây và rễ cũng không thể phát triển mạnh được. Đối với một người, việc mất tín nhiệm giống như một cái cây bị tổn thương tận gốc. Vì thế, cổ nhân mới có câu rằng “ba lần sợ cây rung”.

Đàn bà sợ ba lần tán tỉnh

Người xưa có câu: “Đàn bà sợ ba lần tán tỉnh”, ý chỉ 3 việc có thể chạm đến nơi sâu nhất trong trái tim của người phụ nữ, khiến cho con tim của họ rung động.

Phụ nữ vốn là phái yếu và rất dễ xúc động.

Phụ nữ vốn là phái yếu và rất dễ xúc động.

Đầu tiên, khi một người phụ nữ bị bệnh, nếu một người đàn ông ở bên cạnh chăm sóc cô ấy sẽ khiến cô ấy dễ động lòng.

Thứ hai, khi người phụ nữ cần bạn nhất, bạn luôn có mặt đúng lúc.

Thứ ba, phụ nữ thích nghe những lời ngọt ngào mà lại gặp được một người đàn ông miệng dẻo thì rất khó làm chủ bản thân.

Những cô gái thông minh chọn bạn đời, họ không lấy điều kiện bên ngoài làm tiêu chuẩn, điều khiến họ cảm thấy thích thú thường là nội tâm và tính cách của đối phương. Điều này cần được đánh giá cao từ sự tương tác trong thời gian làm quen nhau. Vì phụ nữ rất dè dặt và thận trọng, tất nhiên các chàng trai nên nắm bắt cơ hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link