Sống ở đời không muốn đứt đoạn tài lộc phải giữ kín 3 thứ, ai làm được hưởng phúc dài

( PHUNUTODAY ) - Đây là những bí mật dù nhỏ hay lớn cũng chỉ nên giữ trong lòng, tuyệt đối không tiết lộ ngay cả với người thân: Nói ra là dại, giữ lại mới là khôn

Chuyện gia đình

Người ta thường nói: "Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh". Mỗi gia đình đều có một câu chuyện riêng, có vui buồn, có hạnh phúc, cũng có khổ đau, chưa đến 30% dân số trên thế giới cảm thấy hạnh phúc thật sự.

bi-mat-khong-ke-ra

Có nhiều vấn đề sẽ xuất hiện trong tổ ấm của bạn như: mối quan hệ mẹ chồng - con dâu, vấn đề nuôi dạy con cái, vấn đề kinh tế... là yếu tố ảnh hưởng và thâm chí là nguyên nhân của nhiều sự tan vỡ. Khi nhìn vào cuộc sống của người khác, chúng ta sẽ nghĩ rằng tại sao cuộc hôn nhân của họ lại hoàn hảo đến vậy. Nhưng có một sự thật mà bạn không biết rằng, nhiều người họ thà gặm nhấm nỗi đau của mình hơn là đi tâm sự với người khác.

Người ngoài, họ không thực sự quan tâm đến chuyện gia đình bạn. Chia sẻ với người khác quá nhiều không chỉ khiến họ không thoải mái mà còn không tôn trọng người thân của mình. Thậm chí, nếu chia sẻ những bí mật của nhà mình với sai người sẽ còn gây hại về sau.

Tham vọng của bản thân

Đa số chúng ta đều có những tham vọng và mục tiêu của riêng mình nhưng việc chia sẻ những điều đó cho những người khác chưa chắc đã đúng đắn. Nhiều người cho rằng nếu nói ra mục tiêu của mình với người ngoài thì sẽ có được sự góp ý và giúp đỡ, kế hoạch sẽ dễ dàng thành công hơn.

Tuy nhiên, đa số việc tiết lộ kế hoạch sẽ làm giảm khả năng thực hiện được kế hoạch đó. Người khôn ngoan sẽ giữ những tham vọng đó cho riêng mình và âm thầm thực hiện, như vậy vừa tránh được bị nhiều người dòm ngó và thậm chí ngay cả khi thất bại, cũng chẳng ai cười nhạo họ.

Che giấu khả năng

Có một câu ngạn ngữ: "Biển không thể biết sâu bao nhiêu, núi không thể biết cao bao nhiêu; người ta cũng không thể biết hết sức mạnh của chúng."

Dù chúng ta không thể đo bằng con số chính xác sự rộng lớn của biển và độ cao của núi, nhưng tất cả đều cảm nhận được sự bao la và mênh mông của chúng. Biển và núi thường không xuất hiện đe dọa, nhưng mọi người đều cảm nhận sự uy nghi của chúng.

Tương tự, con người không cần phải tỏ ra đầy kiêng nha, giỏi giang tại mọi nơi. Có một câu ngạn ngữ khác nói, "Thấp cỏ còn rộng, người thấp còn làm vua." Trong cuộc đời, khi đối diện với các thách thức, con người không nên tỏ ra kiêng nha và tham vọng ở mọi nơi; thay vào đó, họ nên tiến về phía trước với thái độ khiêm tốn.

bi-mat-khong-nen-noi

Nếu bạn che giấu trí thông minh của mình, bạn sẽ không tạo ra kẻ thù. Nếu bạn kiềm chế sự sắc bén của mình, bạn không tiết lộ lợi thế của bản thân cho người khác.

Có một câu ngạn ngữ nữa: "Cây hoa trong rừng gió sẽ đánh gãy." Tự cao vượt trội quá mức thường dẫn đến tai nạn. Chỉ bằng cách giữ thái độ khiêm tốn, bạn có thể tiến về phía trước một cách vững vàng.

Những người đã đạt được thành công không luôn tìm kiếm danh hiệu ngắn hạn và không tỏ ra tự mãn về thành tích của mình.

Vậy hãy cất giấu sự sắc bén của bạn, che giấu khả năng của mình và có thái độ khiêm tốn trong việc đối xử với người khác. Điều này sẽ giúp bạn tiến về phía trước một cách mạnh mẽ và có tâm hồn tốt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link