Vì sao ông bà ta nhắc: 'Đừng nuôi hai con chó trong nhà'?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa coi chó là một loài động vật thân thiện và gần gũi với con người, nhưng thường chỉ nuôi một con trong mỗi gia đình. Bạn có biết lí do tại sao không?

Vì sao chỉ nên nuôi 1 con chó?

Chó là một trong những loài thú cưng được yêu thích nhất hiện nay. Theo khảo sát, có đến 74% mọi người yêu thích chó và muốn nuôi ít nhất một con.

Người xưa có câu: “Đừng nuôi quá 2 con chó trong nhà”, lý do là vì chó, dù là loài động vật tốt, nhưng cũng tốn kém trong việc ăn uống. Xét trong hoàn cảnh ngày xưa, khi con người phải lao động vất vả để kiếm sống, việc nuôi nhiều chó sẽ khiến cuộc sống trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, ngày nay, khi điều kiện sống đã cải thiện, việc nuôi bao nhiêu con chó không còn quan trọng.

nuoi-1-con-cho

Chó có cấu tạo giống như cơ thể con người và có khả năng cảm nhận Khí Trường, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Nếu nhìn theo góc độ phong thủy, chó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của gia đình.

Một số người cho rằng, chó có độ nhạy cảm và linh hoạt hơn con người, có thể nhận biết được những điều không tốt về phong thủy một cách nhanh chóng. Thực tế, có rất nhiều trường hợp chó trong nhà bị bệnh chết và sau đó gia đình gặp rắc rối về tài chính hoặc sức khỏe.

Cũng có nhiều trường hợp nuôi chó trong nhà khiến cho không khí gia đình trở nên vui vẻ hơn, gắn kết hơn, mọi người trong gia đình sung túc, yên vui, ăn no mặc ấm, sức khỏe dồi dào. Vì vậy, việc nuôi chó tốt hay không phụ thuộc vào người nuôi và quá trình nuôi.

Bạn có thể nuôi 1 con, hoặc 2 con hoặc nhiều hơn tùy thích. Tuy nhiên, việc nuôi chó tốt hay không là do người nuôi và cách nuôi. Bạn phải xem xét cẩn thận tuổi của mình có phù hợp với việc nuôi chó hay không. Nếu tuổi của bạn không phù hợp với việc nuôi chó thì tốt nhất là không nên nuôi.

nuoi-1-con-cho1

Những lưu ý khi nuôi chó trong nhà:

Luôn giữ gìn ngôi nhà sạch sẽ, rửa sạch khay đồ ăn và đồ chơi để tránh cho chó bị nhiễm độc.

  • Cho chó uống nước sạch để tránh bệnh tật.
  • Cho chó tiếp xúc với môi trường xung quanh, hít thở không khí trong lành.
  • Yêu thương và quan tâm đến chó, không nên phớt lờ nó.
  • Không cho chó sử dụng chung đồ với con người, không nên ngủ chung giường với bạn.

* Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link