Con gái lấy chồng, bố mẹ nào cũng nghĩ nếu mình quý con rể thì nó sẽ đối đãi tốt với con gái mình

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người làm cha mẹ có con gái đi lấy chồng, chứng kiến con gái bị đối xử bất công nhưng cũng không dám lên tiếng, cứ phải nín nhịn. Bởi vì sợ nói ra hết thì về nhà con rể sẽ lại đổ hết lên đầu con gái mình.

Người ta nói con gái chính là mối làm ăn lỗ vốn nhất trong cuộc đời của bố mẹ quả thật không sai. Từ khi sinh con ra, bố mẹ nâng niu từng ly từng tý, hơn 20 năm cho con ăn học, tất cả mọi thứ tốt đẹp nhất đều dành cho con.

Thế rồi đến một ngày thì con hơn hở thông báo sẽ lấy chồng, công sức bố mẹ nuôi dạy bao nhiêu năm, chưa kịp báo đáp được ngày nào đã gả về gia đình người ta rồi chịu nhiều uất ức, cực khổ. Ngày con gái lên xe hoa chính là giây phút bố mẹ hạnh phúc nhất nhưng cũng là lúc bố mẹ rơi nhiều nước mắt nhất.

Khi con gái lấy chồng, bố mẹ có thêm người con rể, có thêm một vị khách quý trong nhà. Đàn ông làm rể thì về nhà vợ được bố mẹ cưng chiều, có thứ gì ngon cũng mang ra chiêu đãi hết. Mấy con gà, con vịt nuôi cả năm không dám ăn nhưng con rể về là lại đem ra thịt để đãi một bữa thật ngon.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Còn phụ nữ đi lấy chồng thì chịu nhiều ấm ức, về nhà chồng bỗng dưng trở thành ô sin không công, bố mẹ chồng tùy ý sai khiến, thậm chí mắng chửi nạt nộ khi không vừa ý. Còn con rể thì lúc nào được bố mẹ vợ lựa lời mà nói, không dám sai bảo hay nhờ vả con rể vì sợ phiền.

Nhiều người làm cha mẹ có con gái đi lấy chồng, chứng kiến con gái bị đối xử bất công nhưng cũng không dám lên tiếng, cứ phải nín nhịn. Bởi vì sợ nói ra hết thì về nhà con rể sẽ lại đổ hết lên đầu con gái mình. Bởi thế mới nói bố mẹ nào cũng chỉ mong con lấy được người chồng tốt, còn nếu con lấy nhầm chồng thì bố mẹ lúc nào như ngồi trên đống lửa, không thể nào an tâm được.

Bố mẹ nuôi con bằng trời bằng biển, đến lúc con trưởng thành đi lấy chồng rồi thì mấy ai báo hiếu, phụng dưỡng được bố mẹ ngày nào. Nhà nào có chàng rể tốt thì lâu lâu còn cho vợ con về thăm bố mẹ, biếu bố mẹ ít tiền dưỡng già. Còn nếu gặp phải con rể không ra gì thì có khi còn lôi bố mẹ vợ ra để mà xúc phạm bằng những lời lẽ cay đắng.

Con gái đi lấy chồng rồi tới lúc sinh con thì ông bà ngoại lại bận bịu chăm sóc, xưa nay 'cháu bà nội tội bà ngoại' cấm có sai. Nếu cháu mà khỏe mạnh, bụ bẫm thì không sao, nhưng cứ cháu gầy gò, hay ốm là lại bị gia đình thông gia nói này nói nọ, vụng về không biết chăm nom.

Nhiều lúc nhớ con nhớ cháu bố mẹ cũng phải mở miệng xin con rể cho hai mẹ con về quê ít ngày. Con gái về nhà mình nhưng phải có sự đồng ý của nhà chồng, có muốn ở lâu hơn mà bố mẹ chồng bắt về thì cũng không được trái ý.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Làm bố mẹ chồng với bố mẹ vợ khác nhau nhiều lắm, một bên thì không khác gì ông hoàng còn một bên chắc khác gì người ở. Chẳng thiếu gì cảnh bố mẹ lên thăm con nhìn con hắt hủi mà rớm nước mắt, nhưng đâu dám bảo con bỏ chồng, cứ phải cố gắng an ủi con: "Thôi cố gắng con ạ, giờ lấy chồng có khổ cũng cố mà chịu thôi''.

Vui mừng ở tuổi già của bố mẹ là mỗi lần nghe con điện thoại nói sắp về, lúc đó bố mẹ cứ vui mừng, trông ngóng con về. Để rồi về chưa được mấy ngày đã phải về nhà chồng, cả con gái và bố mẹ cứ ôm lấy nhau mà khóc.

Vậy nên phụ nữ ạ, có thương bố mẹ hãy cố lấy người đàn ông tốt, tử tế, đừng lấy phải người chồng tồi tệ thì cả đời bố mẹ cũng không thể bớt lo cho mình được. Làm con cái, dù lấy chồng xa hay gần, nhất định cũng phải về thăm và báo hiếu bố mẹ. Đừng để khi bố mẹ mất đi thì mới thấy hối hận cũng không kịp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link