4 lý do khiến vợ chồng dù có nỗ lực đến mấy cũng không thể hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng hạnh phúc không phải là cứ giống nhau hoàn toàn, nhưng nhất định phải biết cách để chung sống hòa hợp với nhau. Bởi đã là hai con người khác nhau thì nhất định sẽ có những điểm khác nhau.

1. Không có lòng tin dành cho nhau

Khi tình yêu phai nhạt đi thì niềm tin chính là thứ quan trọng để có thể hàn gắn được tình cảm của hai vợ chồng. Nhưng nếu như giữa vợ và chồng chỉ có hoài nghi, không có lòng tin vào nhau thì khó mà hạnh phúc bền lâu được. Bởi thế mới thấy trong bất kỳ mối quan hệ nào thì dù có cố gắng đến mấy mà nếu không có lòng tin thì cũng vô ích.

2. Quan điểm sống giữa vợ chồng quá khác nhau

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Vợ chồng hạnh phúc không phải là cứ giống nhau hoàn toàn, nhưng nhất định phải biết cách để chung sống hòa hợp với nhau. Bởi đã là hai con người khác nhau thì nhất định sẽ có những điểm khác nhau. Tình yêu không khiến vợ chồng càng ngày càng giống nhau như hình với bóng mà khiến hai người có sự thấu hiểu, sẻ chia cùng nhau.

Nhưng nếu như quan điểm sống của vợ và chồng đối nghịch nhau quá nhiều thì hôn nhân rất dễ đổ vỡ. Nếu vợ chồng có cái tôi quá cao, không thể nhường nhịn nhau thì chắc chắn là chỉ có rơi vào đường cùng mà thôi.

3. Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu sâu sắc, không thể giải quyết

Trong hôn nhân, mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu chính là điều khiến vợ chồng rời xa nhau dễ nhất. Khi mẹ và vợ có mâu thuẫn mà chồng không tìm cách giải quyết, thay đổi thì hạnh phúc khó mà bền lâu được.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Với đàn ông ông thì đứng giữa mẹ và vợ khiến họ cảm thấy khó khăn vô cùng. Bởi vợ và mẹ đều quan trọng như nhau. Nếu như không biết cách giải quyết thì sẽ khiến vợ chồng muốn rời bỏ nhau.

4. Không có cảm xúc trong 'chuyện ấy'

Vợ chồng khác với người dưng nước lã đó chính là cả hai có sự liên kết mật thiết trong chuyện tình cảm nhất là trong đời sống 'chăn gối'. Một cuộc hôn nhân chỉ hạnh phúc khi tình dục là điều không thể thiếu. Nếu như cả hai đã nguội lạnh mỗi khi gần gũi nhau thì chắc chắn hôn nhân không thể níu kéo được nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link