Sử dụng Google Maps khi không có mạng

14:03, Thứ hai 11/07/2011

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday.vn) -#160;Làm thế nào để có thể sử dụng bản đồ của Google ngay cả khi không kết nối được với Internet?

(Phunutoday.vn) - Công cụ bản đồ của Google (Google Maps) đã trở nên rất phổ biến và hữu dụng với chúng ta, đặc biệt là những người hay phải di chuyển. Tuy nhiên, yêu cầu để sử dụng được ứng dụng này là bạn phải có sóng Internet, thứ mà không phải lúc nào cũng sẵn.

Nhằm giải quyết sự bất tiện này cho người dùng, mới đây Google đã cho ra phiên bản Maps 5.7 với tính năng mới giúp bạn vẫn sử dụng được bản đồ mà không cần phải online. Ở chế độ ngoại tuyến, bạn có thể chọn địa điểm và tải bản đồ xung quanh điểm đó với bán kính lên tới 10 dặm.

 

 
Tất nhiên, bạn cũng sẽ gặp phải một số giới hạn nhất định như sẽ không được chỉ hướng cụ thể, không thấy được hình ảnh vệ tinh cũng như không thể tìm những địa điểm lân cận. Bên cạnh đó, tính năng này của Google Maps mới chỉ ứng dụng cho các máy di động chạy hệ điều hành Android 2.1 và các phiên bản mới hơn. Hãng tìm kiếm chưa có kế hoạch phát triển ứng dụng này cho người sử dụng thiết bị di động chạy hệ điều hành khác.
root) để có thể giả lập mạng theo địa chỉ IP của Mỹ.

mal" >offline tương tự. Cả 2 ứng dụng này đều được xây dụng trên nền tảng bản đồ OpenStreetMap – một sự thay thế cho bản đồ của Google.

mal" >

  • Tùng Lâm

 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc