Sự thật bất ngờ: Nghiên cứu mới chỉ ra uống 1- 2 ly cà phê/ngày có thể tránh xơ gan, ung thư gan

( PHUNUTODAY ) - Các nhà nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng uống một ly/tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm 22% tỷ lệ mắc bệnh xơ gan, ngăn ngừa bệnh gan hình thành và phát triển.

Uống 1 ly cà phê mỗi ngày có thể giảm 22% tỉ lệ mắc xơ gan

Các nhà nghiên cứu tại Hoa Kỳ đã phát hiện ra rằng uống một ly/tách cà phê mỗi ngày có thể làm giảm 22% tỷ lệ mắc bệnh xơ gan, ngăn ngừa bệnh gan hình thành và phát triển.

Những người có bệnh gan duy trì thói quen uống cà phê sẽ giảm được 1 nửa thời gian nhập viện và chi phí điều trị so với những người bình thường.

Nghiên cứu mới nhất ở Thụy Điển cũng cho thấy uống 2 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm 43% nguy cơ ung thư gan.

Tuy nhiên, các chuyên gia chỉ ra rằng mặc dù cà phê có thể chăm sóc tốt cho gan, nhưng vẫn không nên uống nhiều. Vì chất caffeine trong cà phê có thể thúc đẩy sự bài tiết canxi, có thể dễ gây loãng xương, đặc biệt là ở phụ nữ trong thời kỳ mãn kinh.

photo-1-15572138455401622958024

Ngoài ra, caffeine là một trong những chất phải thông qua chức năng gan để xử lý nên nếu những người có chức năng gan kém mà uống cà phê nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan, làm cho chúng hoạt động quả tải.

Trong trường hợp này có thể dẫn đến nguy cơ gây ra các triệu chứng nhịp tim đập nhanh, mạch co giãn nhiều, không tốt cho sức khỏe. Do đó, hãy nhớ về liều lượng cà phê được phép uống trong ngày.

Bên cạnh đó, phụ nữ có thai, phụ nữ cao tuổi, người có vấn đề nghiêm trọng về dạ dày, huyết áp cao, bệnh tim mạch vành, xơ cứng động mạch, ung thư và thiếu vitamin B1 không nên uống cà phê.

Tác hại của cafe đối với sức khỏe:

Tăng stress

Cà phê có thể đánh thức bạn dậy, nhưng cuối cùng bạn sẽ cảm thấy tệ hại. Đó là bởi vì chất caffeine cũng làm tăng catecholamine, còn được gọi là hoocmon căng thẳng, có thể làm cho mọi người cảm thấy chán nản.

Nguyên nhân mất ngủ

Trừ khi bạn đang làm việc ca đêm và cơ thể bạn thường ngủ vào ban ngày, bạn không nên uống nhiều hơn một cốc cà phê mỗi ngày, không nên uống vào buổi chiều muộn và buổi tối. Chất caffeine sẽ làm bạn khó ngủ.

Nguyên nhân béo phì

Tương tự như những người uống quá nhiều bia, việc uống quá nhiều cà phê có thể chữa táo bón và chất caffeine làm cho bạn đi tiểu nhiều hơn, nhưng nó cũng làm chậm sự trao đổi chất, là nguyên nhân gây béo phì.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Cả nam giới và phụ nữ đều có thể bị giảm testosterone vì uống cà phê. Nó không có hiệu quả ở những người trẻ tuổi, nhưng với những người cao tuổi ít có ham muốn tình dục, nếu loại bỏ cà phê khỏi chế độ ăn uống có thể họ sẽ thấy kết quả tốt.

5 nhóm người nên cân nhắc khi uống cà phê

1, Người bị bệnh suy thận

2, Nhóm người mắc 4 bệnh mãn tính: Đường trong máu cao, mỡ máu cao và huyết áp cao, acid uric cao.

3, Nhóm người trong độ tuổi trung niên và cao tuổi

4, Nhóm người có bệnh về tâm lý, bệnh nhân tâm thần

5, Nhóm người có bệnh tim mạch

Theo:  khoevadep.com.vn copy link