Sự thật bất ngờ vụ 'người dân không có chỗ trọ phải ra ống cống ở' đang xôn xao MXH

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, bức hình hai mẹ con sống trong một ống cống tại TP. HCM được chia sẻ rộng rãi trên các trạng mạng xã hội.

Bức ảnh được một số fanpage đăng tải cùng lời chú thích: "Một trong những hình ảnh để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong kỳ dịch 2021 tại thành phố được 1 nhóm thiện nguyện chụp lại được... Bà con lao động đã chọn các ống cống để làm nơi trọ, sống qua ngày chờ hết dịch. Bởi họ kẹt lại thành phố, không về quê được, mà không còn tiền để trả tiền nhà trọ".

Bức hình đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội kèm thông tin cho rằng người trong hình không có tiền thuê trọ nên phải ra ống cống ở tạm.

Bức hình đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội kèm thông tin cho rằng người trong hình không có tiền thuê trọ nên phải ra ống cống ở tạm.

Trong bức hình được chia sẻ, hai mẹ con ngồi trong những đoạn ống cống có lót tạm vài miếng bìa cứng. Đứa trẻ vẫn đang ngủ ngon lành. Phía sâu trong cống là nồi niêu bát đũa bề bộn.

Bức hình nhanh chóng nhận được sự chú ý của cư dân mạng, khiến nhiều người cảm thấy thương xót cho hoàn cảnh của hai mẹ con. Một số người còn muốn xin địa chỉ, cách liên lạc để mong được ủng hộ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Công an huyện Bình Chánh, TP. HCM cho biết đã có xác minh về sự việc này. Theo thông tin trên báo Pháp luật TP. HCM, người phụ nữ trong bức ảnh là chị Trần Thị Kim L. (ngụ quận Tân Bình, TP. HCM).

Chị L. cùng anh Nguyễn Đình B. (quê Thừa Thiên Huế) từng thuê trọ ở xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh và sống chung từ giữa tháng 8/2021. Hai người đều được nhận tiền trợ cấp 1,5 triệu đồng và 4 phần quà an sinh từ chính quyền địa phương.

Tuy nhiên, do hay cãi vã gây ảnh hưởng đến những người xung quanh nên chị L. và anh B. đã bị chủ trọ nhắc nhở nhiều lần. Đến ngày 12/9, hai người quyết định dọn đi để tìm phòng trọ khác. Do chưa tìm được chỗ ở mới nên họ dọn ra ống cống ở ở tạm.

Sau quá trình vận động, thuyết phục, công an đã đưa chị L. về nhà của anh ruột ở xã Vĩnh Lộc A, còn anh B. về nhà mẹ tại huyện Bình Chánh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link