Tuyệt đối không uống rượu bia, dù chỉ 1 giọt khi dùng 6 loại thuốc này: Nội tạng hỏng nát, bệnh tật phát sinh

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng rượu bia khi uống các loại thuốc dưới đây không những làm giảm tác dụng của thuốc mà còn gây ra nhiều nguy hiểm.

Một trong những điều cấm kỵ khi uống thuốc là không được sử dụng bia rượu. Bởi một số thành phần của thuốc khi tác dụng với bia rượu sẽ làm giảm tác dụng của thuốc, thậm chí còn có thể chuyển hóa thành chất độc hại.

Bởi vậy, nếu bạn đang sử dụng 1 số loại thuốc dưới đây thì tuyệt đối không nên uống bia rượu:

Thuốc kháng sinh nhóm cephalosporin

Nguyên nhân là do những loại thuốc này có chứa các enzym có tác dụng với rượu, có thể khiến cơ thể có những phản ứng như gây ra đau đầu, tức ngực, khó thở, đỏ bừng mặt, tim đập nhanh, buồn nôn và nôn.

Rượu và thuốc kháng sinh khi kết hợp dễ xảy ra phản ứng hóa học trong cơ thể tạo ra aceldehyde, nếu cơ thể chứa quá nhiều acetaldehyde sẽ bị ngộ độc, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của mọi người.

8

Thuốc chống trầm cảm

Dùng thuốc chống trầm cảm mà còn uống bia rượu không chỉ khiến hệ thần kinh trung ương rơi vào trạng thái rối loạn, ảnh hưởng đến hoạt động của toàn bộ não bộ mà còn làm giảm tác dụng của thuốc, tình trạng trầm cảm sẽ làm trầm trọng thêm.

Một số nhóm thuốc chống trầm cảm còn có thể gây ra những vấn đề về tim mạch và tăng huyết áp nguy hiểm khi kết hợp với bia rượu. Vì vậy khi đang dùng thuốc chống trầm cảm thì không nên uống bia rượu, đây là kiến thức bảo vệ sức khoẻ vô cùng quan trọng mà người nào cũng cần biết.

Thuốc hạ huyết áp

Đối với những bệnh nhân có lượng đường trong máu cao phải dùng thuốc hạ huyết áp thì tuyệt đối không nên uống bia rượu. Bởi điều này sẽ làm trầm trọng thêm quá trình bài tiết nhanh của tiểu đảo tụy, do đó hàm lượng insulin trong cơ thể sẽ quá nhiều, đồng thời lượng đường trong máu cũng giảm xuống quá nhanh. Bên cạch đó, sự kết hợp này còn làm tăng gánh nặng cho gan, từ đó sinh ra các bệnh về gan hay còn gọi là bệnh gan.

Thuốc ngủ

Thuốc ngủ khi kết hợp với bia rượu sẽ ức chế hoạt động của vỏ não khiến đường huyết trong cơ thể bị giảm nhanh chóng, thậm chí sẽ sinh ra một lượng lớn chất gây tê liệt thần kinh. Không chỉ gây khó thở mà thậm chí còn phá hủy nội tạng, gây tổn thương rất lớn cho cơ thể. Vậy nên, để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, bạn không nên uống bia rượu khi đang dùng loại thuốc này.

Thuốc giảm đau

Hầu hết các loại thuốc này sẽ có tác dụng kích thích mạnh đến dạ dày. Nếu kết hợp với bia rượu, dạ dày sẽ xuất hiện các vết loét, nghiêm trọng còn có thể gây chảy máu dạ dày, vô cùng nguy hiểm.

Thuốc điều trị khớp

Đối với người bị phong thấp khớp tuyệt đối không được uống bia rượu khi dùng thuốc này. Bởi  loại thuốc này sau khi kết hợp với rượu làm tăng nguy cơ gây ra bệnh tim, các triệu chứng đột quỵ. Ngoài ra, không thể không kể đến những ảnh hưởng xấu đối với dạ dày và gan.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link