Sự thật nghiệt ngã sau ánh hào quang của các sao nhí phim Hoa ngữ

( PHUNUTODAY ) - Đằng sau ánh hào quang của những bộ phim đình đám được khán giả mến mộ và ủng hộ, các sao nhí Cbiz thực tế đã phải trải qua không ít gian nan, khó khăn.

saonhiHoangu

Dương Tử: Phải dầm mưa đến tay chân không còn cảm giác. Dương Tử là một trong "Tứ tiểu Hoa đán" 9x của màn ảnh Hoa ngữ, xuất thân là diễn viên nhí. Năm 12 tuổi, khi tham gia bộ phim truyền hình "Thời niên thiếu của Khang Hy", cô phải thực hiện cảnh quay quỳ gối dầm mưa trong thời tiết mùa đông lạnh giá. Khi cảnh quay hoàn thành, tay chân của Dương Tử cũng lạnh cóng đến không còn cảm giác. Chứng kiến cảnh đó, mẹ của Dương Tử đã rơi nước mắt vì thương con.

saonhiHoangu1

Thạch Duyệt An Hâm: Quay phim đến một giờ sáng. Thạch Duyệt An Hâm đang là gương mặt sao nhí quen thuộc trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ với nhân vật Tiểu Doanh Tắc trong "Mị Nguyệt truyện" và Tiểu Dạ Hoa trong "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa". Có lần, Thạch Duyệt An Hâm phải quay phim đến tận một giờ sáng. Khi đạo diễn hô cảnh phim hoàn thành, cậu bé đã bật khóc tu tu vì mệt. An Âm cũng cho biết vì lịch trình quay dày đặc nên việc ốm vì quay phim là chuyện thường xuyên. 

saonhiHoangu5

Lâm Diệu Khả: Chân lở loét vì bị côn trùng độc đốt. Khi tham gia bộ phim điện ảnh "Dũng sĩ", Lâm Diệu Khả phải chịu không ít khó khăn khi quay phim tại rừng trúc - nơi có rất nhiều côn trùng độc. Dù đã bôi thuốc phòng tránh nhưng Lâm Diệu Khả vẫn bị rất nhiều côn trùng đốt. Kết quả, hai chân cô bị lở loét và nổi đầy mụn đỏ.

saonhiHoangu2

 Vương Đình Văn: Thiếu ngủ trầm trọng. Vương Đình Văn được khán giả biết đến nhờ tham gia bộ phim truyền hình đình đám "Bởi vì được gặp em". Dù là diễn viên nhí nhưng cô bé cũng phải thực hiện những cảnh quay từ rất sớm. Trong 3 hôm liên tiếp, Đình Văn phải dậy từ 4 giờ sáng để trang điểm. Thiếu ngủ trầm trọng khiến mắt cô bé thâm quầng và gương mặt xanh xao trầm trọng.

saonhiHoangu3

Ngô Lỗi: Bị thương khi quay phim. Trong một lần quay phim, cậu gặp tai nạn và bị một vết cắt trên người dẫn đến chảy máu. Tuy nhiên, do lịch trình quay gấp rút, Ngô Lỗi chỉ xử lý sơ qua vết thương chứ không đi khâu lại. Vì vậy, vết thương  loang rộng ra, để lại vết sẹo khá lớn trên người Ngô Lỗi.

saonhiHoangu4

 Đồng Lý Vô Ưu: Một học kỳ lên lớp được 7 ngày. Đồng Lý Vô Ưu bắt đầu đóng phim từ tháng 9/2015. Chưa đầy 2 năm sau, cậu đã tham gia khoảng 30 bộ phim. Vì lịch quay phim bận rộn nên Đồng Lý Vô Ưu không còn thời gian cho việc học. Mẹ của cậu bé từng tâm sự: "Một học kỳ, Đồng Lý Vô Ưu chỉ lên lớp 7 hôm. Trước khi thi một ngày, bé học bài đến 10 giờ tối. Dù hai mắt díu cả lại nhưng bé vẫn cố gắng luyện viết chữ. Khi thi xong, Vô Ưu lại đến thẳng phim trường. Về nhà ăn cơm xong, đầu đặt vào gối liền ngủ say".

saonhiHoangu6

 Hoàng Thiên Khi: Một ngày mất 6 tiếng để trang điểm và tẩy trang. Sao nhí của "Cổ kiếm kỳ đàm" và "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa" hé lộ rằng, khi quay phim không hề đơn giản và dễ dàng. Vào vai Hỏa Kỳ Lân trong "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa", mỗi ngày cậu bé phải dành tới 4 tiếng để hóa trang và 2 tiếng để tẩy trang. Chỉ trong vòng 4 năm, cậu bé đã tham gia tới gần 60 tác phẩm. Đối với Hoàng Thiên Khi, phim trường trở thành ngôi nhà thứ hai.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn