Sự thật người chết "nhập hồn” vào chim bồ câu ở Hà Tĩnh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Việc chim bồ câu xuất hiện tại nơi thờ cúng sau cái chết của anh Hiển 3 ngày, khiến lời đồn thổi vong hồn người chết nhập vào con chim lan rộng.

Những ngày qua, người dân xã Gia Hanh (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) đang xôn xao trước việc anh Nguyễn Hữu Hiển (SN 1987, ở thôn Bắc Trung Sơn) tử vong ngày mùng 2 Tết Ất Mùi (tức ngày 20/2) "nhập hồn" vào một con chim bồ câu. 

Mô tả ảnh.
Ông Phan Văn Cường, Trưởng Công an xã Gia Hanh đang trao đổi với phóng viên.

Anh Nguyễn Hữu Hậu, anh trai của anh Hiển cho biết, anh Hiển đã lập gia đình và có con đầu lòng chưa đầy 4 tháng tuổi. Hai vợ chồng anh Hiển đều làm nông nghiệp nên gia cảnh khó khăn.

Được sự hỗ trợ của gia đình hai bên và chính quyền địa phương, anh Hiển dự định ăn Tết xong sẽ làm một căn nhà mới nhưng rồi bi kịch xảy ra. Tối mồng 1 Tết, sau khi uống rượu với hàng xóm và phát sinh mâu thuẫn gia đình, đến rạng sáng mồng 2 Tết, anh Hiển đã dùng dây thừng tự tử tại nhà riêng.

Do căn nhà cũ của anh Hiển đã được dỡ nên người quá cố được thờ phụng tại nhà anh Hậu. 3 ngày sau khi anh Hiển mất, tại gia đình anh Hậu xuất hiện con chim bồ câu. Hơn 2 tuần qua, con chim vẫn ở đây và được gia đình cho ăn uống.

Cũng theo anh Hậu một số người dân hiếu kỳ đến xem, gọi con chim bằng tên của Hiển và nó nhảy đến nên nhiều người đã thêu dệt chuyện có vong hồn. Hiện, cả gia đình coi đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên và chăm sóc chim bình thường. Ban ngày, con chim này bay đi kiếm mồi và tối thì quay về trú ngụ. Được biết gia đình anh Hậu hiện tại đang nuôi chim bồ câu, có thể nghe tiếng của đồng loại, con chim bồ câu trời đã trú ngụ tại đây. 

Ông Nguyễn Hữu Chiến, Thôn trưởng thôn Bắc Trung Sơn và ông Phan Văn Cường, Trưởng Công an xã Gia Hanh cho rằng sự xuất hiện của chim trùng vào sau cái chết của anh Hiển là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, người dân không nên đồn thổi, thêu dệt gây hoang mang dư luận và làm mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Tưởng con trai đã chết hóa thành "rắn học trò", cha mất mạng
Thấy rắn học trò bò vào sân, ông Lợi sợ “con mình” đói nên bắt nhái cho rắn ăn. Do không cẩn thận, ông đã bị “con trai” cắn ngón tay gây tử vong.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn