Sự thật về thông tin người đàn ông Ấn Độ ngất xỉu, nôn ra máu ở BigC Thăng Long?

09:51, Thứ ba 25/05/2021

( PHUNUTODAY ) - Thông tin có người đàn ông Ấn Độ ngất, nôn ra máu trong siêu thị đã được Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy khẳng định đây là thông tin thất thiệt.

Tối qua 24/5, dân cư mạng xôn xao thông tin Trung tâm thương mại BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy, Hà Nội) phong toả vì có người Ấn Độ ngã và nôn ra máu. Nhiều bình luận trên mạng xã hội cho rằng người Ấn Độ này đã mắc Covid-19.

Ngay sau đó, một lãnh đạo UBND phường Trung Hoà (Cầu Giấy, Hà Nội) phủ nhận thông tin này. Lực lượng chức năng của phường phối hợp với BigC Thăng Long để xác minh rõ sự việc.

Qua xác minh, có một trường hợp tên T.T.Đ., nam, 31 tuổi, ở Gelexia, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội làm việc cùng Công ty T&T với BN5234. Ngày 24/5, anh Đ. xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện).

Trước đó, ngày 22/5, từ 15h đến 17h, bệnh nhân Đ. vào mua hàng tại BigC Thăng Long. Khi tiếp nhận thông tin, phường đã cử lực lượng chức năng xuống phối hợp với BigC khẩn trương trích xuất camera để truy vết. Siêu thị BigC Thăng Long đã phun khử khuẩn phòng dịch bệnh Covid-19.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Theo bà Đỗ Thị Thu Hà- Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy, 23h30 tối 24/5, công tác phun khử khuẩn TTTM BigC Thăng Long vẫn được thực hiện do liên quan ca Covid-19 từng đến mua hàng.

Bà Hà khẳng định không có chuyện phong toả, siêu thị chỉ tạm dừng hoạt động, phun khử khuẩn, trích xuất camera để truy vết thần tốc.

Về thông tin "người đàn ông Ấn Độ ngất, nôn ra máu trong siêu thị" như mạng xã hội chia sẻ, lan truyền, bà Hà khẳng định đây là thông tin thất thiệt, không chính xác.

Cũng trong đêm qua, Chủ tịch UBND Hà Nội đã ra công điện khẩn trong đêm, yêu cầu TP đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, từng cán bộ, đảng viên trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Khuyến khích các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, làm việc trực tuyến.

Theo đó, từ 12h ngày 25/5, Hà Nội tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh dịch vụ gồm: Nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống tại chỗ (chỉ cho phép mang về), không tổ chức ăn uống, liên hoan tập trung đông người; các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

chia sẻ bài viết
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
Tác giả: Minh Tú