Vụ nữ tử tù Việt tự thụ thai rúng động truyền thông quốc tế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không chỉ chấn động dư luận trong nước, vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai khi đang thụ án trong trại giam đã lan trên nhiều báo quốc tế.

Những ngày gần đây, dư luận trong nước chấn động trước thông tin nữ phạm nhân Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi, quê Lạng Sơn) mua tinh trùng nhằm mang thai để thoát án tử.

Không chỉ trong nước, trong vòng 24 giờ qua, nhiều trang báo có tiếng ở nước ngoài như Telegraph, Mirror, BBC, AP, New York Post... đều đưa tin về màn thoát án tử hình kỳ lạ này.

Hãng thông tấn AP ngày 16/2 đưa tin bốn cán bộ quản giáo công tác tại một trại giam ở Việt Nam đã bị đình chỉ công tác do thiếu trách nhiệm để một nữ tử tù mang thai trong trại giam. Điều này có nghĩa là từ án tử hình, tù nhân này sẽ được giảm án còn tù chung thân khi con mình được sinh ra.

Tin đăng trên trang Mirror (Anh) - Ảnh chụp màn hình.

Tờ Telegraph trích dẫn báo Thanh Niên cho hay, tử tù Huệ bị bắt năm 2012 và bị kết án tử hình vào năm 2014 về tội Mua bán trái phép ma túy. Cùng năm, Huệ kháng cáo nhưng bị tòa bác đơn. Huệ bị giam giữ tại trại giam Công an tỉnh Quảng Ninh.

Để thoát án tử, nữ phạm nhân này mua tinh trùng từ tù nhân nam Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, quê Quảng Ninh) với giá 50 triệu đồng (tương đương 1600 bảng Anh), theo tờ Mirror.

Theo BBC, phạm nhân Hưng hai lần cho tinh trùng vào túi nilon, kèm theo ống xi-lanh vào tháng 8/2015. Lợi dụng lúc được tháo cùm ra ngoài vệ sinh, nữ tử tù đã lấy tinh trùng bơm vào tử cung. Khi sự việc được phát hiện, nữ tử tù Huệ đã có thai hơn 25 tuần, dự kiến sinh con vào cuối tháng 4/2016.

Trong khi đó, trang The World Post bình luận: “Một kẻ buôn lậu ma túy (bị kết án tử) ở Việt Nam sẽ cám ơn đứa con của mình, nhờ sinh con mà cô ta có thể kéo dài sự sống”.

Trang này cũng dẫn nguồn từ Báo Thanh Niên cho biết đây không phải là lần đầu tiên nữ tù nhân thoát án tử hình nhờ mang thai. Năm 2007, một tù nhân nữ ở trại giam tại Hòa Bình cũng có thai với một tù nhân nam trong thời gian thụ án. Sau khi mang thai, nữ tử tù này thoát án tử hình, còn hai nhân viên bảo vệ của nhà tù thì phải vào ngồi tù.

Các trang báo điện tử nước ngoài cũng trích dẫn Bộ Luật Hình sự Việt Nam hiện hành về quy định phụ nữ mang thai hoặc nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi không bị kết án tử hình.

Những chính sách quan trọng về ôtô, xe máy cần biết sau Tết
Những chính sách quan trọng về ôtô, xe máy cần biết sau Tết
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ôtô phải có bình cứu hỏa trên xe, tạm dừng thu phí đường bộ đối với xe máy… là những chính sách quan trọng về ôtô, xe máy cần biết sau Tết.
Theo:  khoevadep.com.vn