Giả tật nguyền đi ăn xin, mỗi tháng thanh niên trẻ kiếm 10 triệu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thanh niên trẻ tuổi, khỏe mạnh giả tàn tật đi xin ăn, lừa gạt lòng tốt của mọi người... kiếm 10 triệu mỗi tháng.

Thanh niên khỏe mạnh giả tàn tật lừa gạt lòng tốt của mọi người kiếm 10 triệu/tháng

Công an TP.Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết, Trần Văn Lượm (24 tuổi, trú tại thôn Hà Nha, xã Vinh Hà, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) là một nam thanh niên khoẻ mạnh, không bị bất kỳ khuyết tật nào trên cơ thể.

Nhưng để có tiền tiêu xài, Lượm đã đóng giả làm người tàn tật để lừa gạt người khác. Hằng ngày, Lượm mặc một bộ quần áo rộng, rách nát, ngồi bệt chéo chân vào trong, giả bị cụt chân do tai nạn. Sau đó, đối tượng thuê xe ôm đến các khu chợ trên địa bàn TP.Phan Thiết, lê lết xin tiền, lừa gạt lòng tốt của mọi người.

Giả tật nguyền đi ăn xin, mỗi tháng thanh niên trẻ kiếm 10 triệu
Đối tượng không hề bị tàn tật

9 giờ sáng 19-11, trong lúc tuần tra, tổ công tác thuộc đội CSGT Công an TP.Phan Thiết phát hiện Lượm đang thực hiện hành vi nói trên tại khu vực xã Phong Nẩm (TP.Phan Thiết) nên bắt giữ, bàn giao cho công an. 

Tại cơ quan chức năng, Lượm khai nhận đến TP.Phan Thiết hành nghề từ tháng 9-2015. Trung bình một ngày xin được khoảng 400.000 đồng, một tháng kiếm hơn 10 triệu. Tại thời điểm bị bắt quả tang, tức hơn một giờ hành nghề, y xin được 273.000 đồng. Người chạy xe ôm cũng biết hành vi gian dối của Lượm nhưng thông đồng để lấy tiền xe ôm.

Giả tật nguyền đi ăn xin, mỗi tháng thanh niên trẻ kiếm 10 triệu
Nhưng lại giả cụt chân lừa gạt lòng tốt từ mọi người

Công an TP.Phan Thiết tiến hành lập hồ sơ xử lý hành vi của đối tượng này.

Đây không phải là trường hợp hiếm hoi những người khỏe mạnh giả tàn tật để đi lừa gạt người khác. Đã có rất nhiều trường hợp bị "vạch mặt" là lừa đảo trước đây. 

Hồi tháng 7 vừa qua, dân mạng cũng vô cùng phẫn nộ trước màn kịch giả nghèo khổ, ốm đau của một gã ăn xin "đi SH, dùng Iphone 5" ở khu vực Chùa Bộc, Hà Nội.

Người này ngồi xin tiền với tấm bảng mùi mẫn trình bày hoàn cảnh: chân bị hoại tử do tai nạn lao động, không có tiền đi chữa. Khi qua đây rất nhiều người rủ lòng thương và cho tiền giúp đỡ. Tuy nhiên, khi tới tối đến, anh ta rút ” iphone” ra gọi người tới đón, người tới đón đi xe SH. Vậy là, niềm tin, thương của nhiều người đặt có thể đã nhầm chỗ.

Vụ ba mẹ con chết ở Long An:
Vụ ba mẹ con chết ở Long An: "Xin được chết và mang theo 2 con"
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tiếp tục diễn biến vụ 3 mẹ con chết ở Long An, cơ quan chức năng đã tìm thấy lá thư tuyệt mệnh dài nửa trang giấy và đang tiến hành giám định.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn