Sự thật về chàng trai có đôi “tay quỷ”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sinh ra với đôi “tay quỷ”, một cậu bé châu Phi thường bị bạn bè trêu chọc, xa lánh nên sớm phải bỏ học, đến nơi khác hành nghề ăn xin.

Cậu bé có đôi “tay quỷ” là Mamadou (17 tuổi) sống tại Guinea, châu Phi. Từ bé đôi tay bất ngờ mọc ngược khiến cho sinh hoạt của Mamadou gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy, cậu bé thường xuyên bị bạn bè trêu chọc, xa lánh. 

Mô tả ảnh.
Mamadou với đôi "tay quỷ"

Thấy bạn bè xa lánh, trêu chọc Mamadou nên cha mẹ đã quyết định đưa con đến thủ đô Conakry để sinh sống bằng nghề ăn xin. Tại đây, Mamadou thấy một tàu của Mamadou, Mercy Ships - một tổ chức y tế từ thiện tại Anh nên đã đến nhờ giúp đỡ xử lý đôi “tay quỷ”. 

Mô tả ảnh.
Mamadou được tổ chức từ thiện Anh phẫu thuật tay trái

Qua kiểm tra, các bác sĩ không thể xác định căn bệnh khiến đôi tay cong bất thường. Họ đã tiến hành phẫu thuật tay trái thành dạng thẳng nên Mamadou đã thực hiện các động tác bình thường. Riêng tay phải của em không thể làm phẫu thuật vì nó đã biến dạng quá nghiêm trọng. 

Mô tả ảnh.
Chàng trai có đôi "tay quỷ" bên cạnh người thân

“Dù cánh tay phải vẫn cong nhưng tôi đã có thể trở về nhà, làm nhân viên bán hàng trong một siêu thị của người bác. Cảm ơn các bác sĩ, tổ chức từ thiện Anh đã tạo điều kiện chữa lành cánh tay trái giúp tôi. Giờ đây, tôi không phải lang thang trên các con phố để ăn xin như trước, tôi có thể làm việc như người bình thường…” - Mamadou tâm sự. 

Bé sơ sinh nửa người nửa ếch, đầu hình trái tim
Bé sơ sinh nửa người nửa ếch, đầu hình trái tim hay một mắt… là những em bé kỳ lạ nhất hành tinh.
 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn