Sửa rửa mặt nào cũng được quảng cáo tốt nhưng sự thật lại chứa 6 thành phần "lén lút" làm da bạn sần sùi

( PHUNUTODAY ) - Để tránh “rước họa vào da”, các nàng tuyệt đối nói không với 6 thành phần này.

Đừng chỉ chăm chăm vào bước skincare sau đó, nếu bạn muốn một làn da khỏe trước hết phải rửa sạch mặt. Bởi da mặt có sạch mới quyết định được độ bóng khỏe, săn chắc hay khả năng hấp thụ dưỡng chất ở các bước dưỡng tiếp theo. Thậm chí, “7749” bước chăm sóc da của bạn có thể công cốc nếu sữa rửa mặt chứa các thành phần không phù hợp. Trên thực tế, sữa rửa mặt cũng chính là nguyên nhân khiến da bạn khô cong, thô ráp chỉ vì một vài thành phần gây hại cho da này.

Hãy lắng nghe chia sẻ của chuyên gia da liễu Matthew Miller của hãng Matthew Miller Skin về 6 thành phần gây khô da nghiêm trọng có thể có trong sữa rửa mặt các bạn đặc biệt lưu ý:

1. Tuyệt đối tránh: Sulfates

Theo chuyên gia Miller phân tích sulfates có thể tước đi lớp dầu tự nhiên của da, gây khô và kích ứng: "Sodium laureth sulfate có thể nhẹ hơn, nhưng tôi vẫn có xu hướng khuyên các bạn nên tránh tất cả những gì liên quan đến Sulfates".

sua-rua-mat-tuoi-day-thi

2. Tuyệt đối tránh: Chất tạo mùi nhân tạo (Fragrances)

Chất tạo mùi nhân tạo là  “kẻ thù” của làn da vào những tháng mùa hanh khô bởi có thể gây kích ứng da, Miller giải thích: "Các hãng mỹ phẩm có thể đưa từ "Fragrances" lên bao bì mà không cần phải chỉ rõ chính xác những gì trong đó. Và tốt nhất là vừa tránh mọi chất tạo mùi nhân tạo với những sản phẩm dùng lên da".

nguyen-nhan-va-cach-tri-di-ung-da-mat

Thay vào đó, Miller khuyên sử dụng các loại tinh dầu có hương thơm tự nhiên: "Các sản phẩm với công thức phù hợp có chứa tinh dầu sẽ không gây hại hoặc kích ứng da".

3. Tuyệt đối tránh: Chất tạo màu nhân tạo (Artificial Dyes)

Chuyên gia Miller đưa lời cảnh báo: "Chất tạo màu nhân tạo có thể cản trở quá trình sản xuất dầu tự nhiên của da. Điều này có thể dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông và nổi mụn. Chất tạo màu nhân tạo không có lợi cho da của bạn theo bất kỳ hình thức nào. Vậy nên bạn cần tránh tuyệt đối thành phần này".

bi-noi-mun-sau-khi-nang-mui-2

Vì vậy, để cứu làn da chúng ta hoàn toàn có thể chuyển sang sử dụng các thành phần thực vật để tạo màu, hay các công thức có màu sắc tự nhiên vừa an toàn lại nhẹ nhàng cho làn da của bạn.

4. Tuyệt đối tránh: Benzoyl Peroxide

Theo phân tích: "Benzoyl peroxide có thể rất tốt cho việc điều trị mụn cấp tốc. Tuy nhiên, sử dụng benzoyl peroxide lâu dài sẽ khiến nhiều vấn đề của da như da khô và mẩn đỏ trở nên nghiêm trọng hơn".

Miller khuyên dùng: "Thành phần này hòa tan trong dầu, vì vậy nó sẽ giúp hòa tan các tạp chất và dầu tích tụ, dễ dàng loại bỏ mọi bụi bẩn và lớp make up trên da sau cả ngày dài. Đây là thành phần rất tốt cho da dầu, da dễ bị mụn trứng cá"

photo-2-1600595642706443753340

5. Tuyệt đối tránh: Cồn (Alcohol)

"Thành phần này rất phức tạp, có nhiều dạng cồn có thể cấp nước cho da. Tôi thận trọng không sử dụng bất kỳ thứ gì có dẫn xuất của cồn (Denatured Alcohol) hoặc chỉ "Alcohol" trên bao bì. Ngay cả khi có bất kỳ thành phần hydrat hóa nào được liệt kê cân bằng công thức dưỡng ẩm thì tôi cũng không chọn" - Chuyên gia Miller chia sẻ.

Thay vào đó, chuyên gia khẳng định: "Các loại rượu béo như Cetyl Alcohol và Stearyl Alcohol sẽ không khiến bạn phải lo lắng. Những thành phần này thường được sử dụng làm chất làm mềm và làm đặc trong các sản phẩm chăm sóc da, và chúng thực sự có lợi cho da khô".

42003590_2044763358878091_3894177874403393536_n_1

6. Tuyệt đối tránh: Dầu khoáng

Rất nhiều loại sửa rửa mặt có chứa các chất làm từ dầu khoáng bởi đây là những chất rất rẻ, không mùi và không bao giờ bị biến chất. Thậm chí, nhiều nhà sản xuất còn lợi dụng các chất này làm chất giữ ẩm nhưng lại khiến làn da có thể gây bít tắc lỗ chân lông và sinh mụn. Những sản phẩm chứa dầu khoáng sẽ có những thành phần như: Propylene Glycol, Parraffin, Mineral Oil, Butylene Glycol, Isopropyl Alcohol and Petrolatum, vì vậy trước khi quyết định mua một sản phẩm sửa rửa mặt nào đó, bạn nên tỉnh táo kiểm tra trong bảng thành phần của nó.

lan-da-dep
Theo:  khoevadep.com.vn copy link