Ăn những thực phẩm này chắc chắn phải đối mặt với ung thư dạ dày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ăn những thực phẩm này chắc chắn phải đối mặt với ung thư dạ dày - hãy loại bỏ ngay dù yêu thích đến mấy!

Nếu dạ dày của bạn đã bị tổn thương thì hãy nhớ tránh những thực phẩm quen thuộc và được nhiều người ưa chuộng dưới đây để tránh bệnh tình ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn.

ung thư dạ dày
Ung thư dạ dày ngày càng gia tăng

Những thực phẩm giàu axit

Những loại trái cây họ cam quýt cùng với các loại thực phẩm từ cà chua có tiềm năng gây ra trào ngược axit. Điều này cũng hoàn toàn đúng với các loại nước ép từ trái cây. Vì vậy trong khi một ly nước táo ép được coi là tốt thì một ly nước ép cam lại không phải là lựa chọn tốt nhất. Ngoài các loại trái cây từ họ cam quýt, những loại trái cây khác đều tốt cho sức khỏe.

Đồ ăn cay, nóng

Những đồ ăn cay, nóng có thể không xấu như bạn nghĩa. Nếu như bạn thường xuyên ăn chúng, bạn sẽ dần dần cảm thấy bình thường. Nếu bạn không thường sử dụng đến các loại gia vị cay, thì cần có thời gian để làm quen với chúng. Nhưng cũng phải quan tâm đến các cách chế biến. “Các gia vị thường được nấu trong dầu, vì vậy chất béo có lẽ là một lý do khiến cho dạ dày khó chịu hơn là vì chính thứ gia vị bạn ăn”, Amit Bhan, Giám đốc khoa tiêu hóa tại Hệ thống y tế Henry Ford, ở Tây Bloomfield, Mich nói.

Những thực phẩm ăn nhanh chiên ngập mỡ thường giòn hoặc cứng, nên khi nhai chưa kĩ đã nuốt sẽ làm ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày, có thể gây xước hoặc tổn thương đến niêm mạc dạ dày.  Nếu niêm mạc dạ dày không hồi phục kịp thời sẽ dẫn đến viêm, lâu ngày sẽ bị ung thư. Các nhà khoa học Thụy Điển đã chỉ ra rằng, nếu thường xuyên ăn thịt chế biến sẵn như: thịt xông khói, xúc xích, xúc xích xông khói sẽ làm tăng cao nguy cơ ung thư dạ dày. 

Theo kết quả nghiên cứu thấy rằng: Nếu mỗi ngày chỉ cần tăng thêm 30gram lượng thịt chế biến sẵn thì sẽ làm tăng thêm 15-38% nguy cơ ung thư dạ dày. Do các loại thịt này thường xuyên được tẩm ướp, ngâm muối và hun khói cộng thêm với chất bảo quản sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày. 

Thức ăn có nhiều muối

Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống nhiều chất muối có thể làm cơ thể giữ lại 50% nước. Ăn nhiều muối có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày làm cho nó dễ bị nhiễm khuẩn và gây nên các bệnh về dạ dày. Bởi vậy, các chuyên gia khuyên mỗi người hàng ngày chỉ nên ăn lượng muối vừa đủ mà cơ thể cần, đồng thời giảm lượng muối khi nấu ăn để tránh loét dạ dày và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

Rượu

Giống như nhiều loại thực phẩm không có lợi khác, rượu có thể làm tăng tiết axit dạ dày. Tiến sĩ Chutkan cho hay rượu chứa chất khó chuyển hóa, gây kích ứng niêm mạc dạ dày, và không tốt với gan. Những người gặp vấn đề về gan không nên uống nhiều rượu và bất cứ ai có vấn đề về dạ tốt nhất nên tránh xa.

Làm điều này sau khi ăn là tự giết hại cơ thể nghiêm trọng
Làm điều này sau khi ăn là tự giết hại cơ thể nghiêm trọng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Làm điều này sau khi ăn là tự giết hại cơ thể nghiêm trọng nhưng rất nhiều người mắc, cần bỏ ngay tức khắc!
Có dấu hiệu này bạn đã mắc ung thư dạ dày giai đoạn đầu
Có dấu hiệu này bạn đã mắc ung thư dạ dày giai đoạn đầu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - 5 dấu hiệu sớm nhất cảnh báo ung thư dạ dày giai đoạn đầu - cần đi khám ngay trước khi quá muộn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn