Làm điều này vào mỗi sáng đảm bảo bạn sẽ luôn trẻ khỏe, xinh đẹp

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Làm điều này vào mỗi sáng đảm bảo bạn sẽ luôn trẻ khỏe, xinh đẹp - hãy thực hiện theo ngay.

thói quen buổi sáng
Uống một cốc nước vào buổi sáng giúp bạn tỉnh táo, bổ sung lượng nước đã mất

Uống nước khi vừa mới ngủ dậy

Bạn mất rất nhiều nước khi bạn ngủ và thở vào ban đêm. Và thật không may, tình trạng mất nước có thể làm cho bạn cảm thấy chậm chạp và buồn ngủ. Vì vậy việc uống một cốc nước vào buổi sáng không chỉ giúp bạn tỉnh táo, bổ sung lượng nước đã mất mà còn giúp hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn.

Súc miệng bằng nước ấm

Sau một đêm ngủ dậy, vi khuẩn lưu trong vòm họng sẽ tăng lên nhiều, sau khi thức dậy súc miệng có thể kịp thời thanh trừ đại lượng vi sinh vật nguồn bệnh trong vòm họng, làm cho vi khuẩn ở trong trạng thái sinh trưởng tiếp bị diệt vong, ngăn chặn các loại bệnh sản sinh, phát tác.

Đi vệ sinh vào buổi sáng

Sau một đêm tích tụ trao đổi chất, ruột và bàng quang đã chứa nhiều chất thải. Vì vậy sau khi thức giấc, cơ thể được thoát đi lượng chất thải này thì rất tốt. Nếu bạn không thường xuyên vào nhà vệ sinh vào sáng sớm, bạn nên bắt đầu thực hành thói quen vệ sinh vào buổi sáng. Thói quen tốt sẽ là tiền để bảo đảm sức khỏe suốt cuộc đời.

Ngâm mặt bằng nước lạnh

Ngâm mặt bằng nước lạnh là một phương pháp tập luyện hữu hiệu cho huyết quản niêm mạc đường hô hấp trên, có thể tăng cường sức đề kháng và giảm bớt thương hàn, cảm, đồng thời còn có thể giảm bớt nếp nhăn trên mặt xuất hiện.

Phương pháp tập luyện ngâm mặt bằng nước lạnh tốt nhất nên bắt đầu vào mùa xuân. Mỗi sáng thức dậy đánh răng, súc miệng xong, cho nước lạnh vào 2/3 chậu, sau khi dùng miệng hít một hơi thật sâu, ngâm mặt vào chậu nước (nước không nên quá tai), chầm chậm dùng mũi thở ra khí vừa hít vào lúc nãy, sau đó ngẩng đầu lên khỏi mặt nước hít vào, làm từ 10-20 lần, cuối cùng dùng khăn ấm cọ xát nhẹ nhiều lần vào má, trán, cổ cho tới khi da nóng lên là được.

Thể dục buổi sáng

"Thời gian để tập thể dục tốt nhất là sau khi bạn thức dậy. Nó sẽ giúp cơ thể của bạn bắt nhịp với một ngày mới và tràn đầy năng lượng. Nếu bạn có thể tập cho mình thói quen này thì sẽ rất tốt cho cơ thể và sức khỏe của bạn" - Tiến sĩ W. Christopher Winter nói.

Những bài tập buổi sáng cũng không cần quá nặng. Trong thực tế, một bài tập Yoga hoặc thái cực quyền hoặc khí công đã được chứng minh sẽ giúp cho cơ thể và bộ não của bạn sẵn sàng cho một ngày mới. Và một bài tập buổi sáng tuyệt vời nhất là những bài tập kéo dài khoảng 20 phút.

Uống nước này vào buổi sáng sau 1 tuần vòng 2 sẽ giảm 4cm
Uống nước này vào buổi sáng sau 1 tuần vòng 2 sẽ giảm 4cm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu bạn uống nước này vào buổi sáng điều kỳ diệu gì sẽ xảy ra với cơ thể, hãy tìm hiểu ngay!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn