Nếu bạn để 1 quả cam trên đầu giường điều gì sẽ xảy ra?

19:39, Thứ ba 09/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn để 1 quả cam trên đầu giường thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - hãy tìm hiểu ngay!

quả cam
Vỏ cam hỗ trợ làm giảm sự phát triển của bệnh về da

Để cam trên đầu giường - bí mật dưỡng sinh của Giáo sư Đông y

Dưỡng sinh, an thần

Giáo sư Thường Chương Phú, Trường ĐH Đông y dược Bắc Kinh (TQ) khuyến cáo rằng nếu đặt cam quýt trong phòng ngủ, mùi hương tươi mới, tinh dầu thơm từ vỏ cam quýt sẽ kích thích hệ thần kinh hưng phấn.

Từ đó làm cho cơ thể được hít thở không khí tinh khiết thoáng mát, đồng thời làm sạch không khí ô nhiễm, làm trong lành tương đối với môi trường trong nhà. Trong các sách Đông y ghi chép lại, "Cam quýt có mùi hương thơm đặc trưng, ở một mức độ nào đó có thể làm giảm các mùi hôi bẩn khác trong phòng ngủ, dưỡng sinh, an thần". 

Giáo sư Phú chỉ ra rằng, từ quan điểm của Đông Y có thể thấy, cam có màu sắc nổi bật, hương thơm đặc trưng, có thể đánh bay mùi ẩm ướt trong phòng. Đồng thời đánh thức các giác quan như thức tỉnh tì vị, hút mùi hôi, làm đầu óc tỉnh táo và xoa dịu thần kinh, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi.

Đuổi muỗi

Hương thơm vỏ cam tươi Vỏ cam phơi khô, sau đó cho vào túi thơm, treo trong phòng ngủ, nhà bếp hoặc tủ quần áo. Cách làm này không những kích thích ngủ ngon giấc, mà còn có tác dụng đuổi muỗi, làm sạch không khí. Cam là một trong những loại trái cây được sử đụng nhiều nhất trên thế giới, đặc biệt dưới dạng nước uống. Bạn có biết công dụng tuyệt vời mà cam mang đến cho sức khỏe con người.

Lợi ích khác từ vỏ cam

Phòng bệnh về da

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng vỏ cam hỗ trợ làm giảm sự phát triển của bệnh về da như mẩn ngứa, viêm da, thậm chí cả ung thư da.

Một trong những tính năng đặc biệt nhất của vỏ cam là nó có thể bảo vệ bạn tránh khỏi các khối u ác tính. Do vỏ cam giống như một loại kem chống nắng tự nhiên cho da vì nó có d-limonene, một chất giúp dừng sự phát triển của khối u ác tính, kể cả khối u ở da.

Kích thích tiêu hóa

Vỏ cam khô chứa một chất làm giãn nở các mạch vành giúp tránh tắc nghẽn lưu thông. Pha một chút vỏ cam khô vào nước sôi để làm nước trà. Loại trà này có hương thơm, nó kích thích sự thèm ăn và tạo thêm năng lượng.

Những thực phẩm kết hợp với nhau sẽ biến thành thạch tín
Những thực phẩm kết hợp với nhau sẽ biến thành thạch tín
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm kết hợp với nhau sẽ biến thành thuốc độc - các bạn cần chú ý ngay lập tức!
Thực phẩm giúp giải độc cơ thể số 1 để lúc nào cũng khỏe mạnh
Thực phẩm giúp giải độc cơ thể số 1 để lúc nào cũng khỏe mạnh
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những thực phẩm giúp giải độc cơ thể số 1 để lúc nào cũng khỏe mạnh không ốm đau, bệnh tật.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link