Nếu trồng cây bạn nên trồng táo ta, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trước những lợi ích vàng cho sức khỏe cả nhà từ táo ta thì không có lý do gì để bạn không trồng ít nhất một cây trong vườn!

Thời điểm này là mùa táo ta, khắp nơi trên các con phố đều thấy cách gánh hàng bán loại quả này. Tuy nhiên, ít ai biết rằng táo ta cũng có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh.

lợi ích từ táo ta
Táo ta cũng có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh.

Lợi ích dinh dưỡng từ quả táo ta

Giàu chất oxy hóa: Cứ 100 gr táo ta sẽ có khoảng 400 - 600 vitamin C, cao hơn 7 đến 10 lần lượng vitamin C có trong quả cam, quýt. Lượng vitamin C của táo ta còn cao hơn khoảng 100 lần so với táo đỏ của Trung Quốc.  Vì thế, táo có tác dụng tuyệt vời trong hiệu quả tăng cường sức đề kháng, chống ô xy hóa, tốt cho sức khỏe và làn da. 

Trong táo ta, lượng vitamin P cao hơn hàng chục lần trong quả quýt, trong cam, có tác dụng chống các biểu hiện trầm cảm, mệt mỏi, và dễ cáu gắt và mất ngủ.

Những tác dụng chữa bệnh từ táo ta

Chữa chứng suy giảm trí nhớ

Khi đó bạn chỉ cần một nắm quả táo đun trong 1/2 lít nước cho cạn còn khoảng 250ml, thêm ít mật ong hoặc đường cho vừa ngọt và uống mỗi ngày trước khi đi ngủ. 

Chữa bệnh dạ dày

Táo có thể chữa được cả bệnh đau dạ dày và chứng viêm dạ dày mãn tính. Để làm điều đó cần gọt vỏ quả táo, sau đó đem xay thật nhuyễn rồi ăn loại bột táo tươi này vào buổi sáng vào lúc bụng đói. Cố gắng không dùng thức ăn khác trong vòng 5 giờ sau đó để bột táo phát huy hết tác dụng. Tiếp tục làm như vậy để chữa bệnh dạ dày.

Chữa chứng thiếu máu

Những người bị thiếu máu, bị thiếu các vitamin và giảm mức hemoglobin nên ăn táo ta. Loại quả này được dùng để điều trị bệnh gút và viêm khớp mãn tính, ngăn cản sự hình thành a-xít uric. Ngoài ra, táo ta còn là trái cây tuyệt vời làm tăng sức đề kháng của cơ thể đối với hiệu ứng bức xạ và có tác dụng tăng lực cho cơ thể.

Ngăn ngừa chứng táo bón

Táo xanh còn chứa acid chlorogenic có tác dụng thúc đẩy loại bỏ acid oxalic ra khỏi cơ thể và bình thường hóa hoạt động của gan, dạ dày, ruột và tuyến tiêu hóa nói chung. Vì thế ăn táo còn làm tăng cảm giác ngon miệng và ngăn ngừa chứng táo bón.

Chữa cảm, viêm họng, kháng khuẩn

Từ lâu, quả khế đã được dùng rộng rãi trên thế giới để chữa cháy nắng, chữa ho, sốt, đau họng, bệnh eczema. Lá cây khế cũng được dùng để trị viêm loét dạ dày, viêm da có mủ, ung nhọt, cải thiện các vấn đề về tiêu hóa. Hoa khế dùng để trị ho cho trẻ em rất tốt. Quả khế chứa một tác nhân kháng khuẩn có thể “chiến đấu” với các loại khuẩn như microbial bacillus cereus, e.coli, salmonella typhus…

5 thực phẩm bất cứ phụ nữ nào cũng cần phải ăn đều đặn
5 thực phẩm bất cứ phụ nữ nào cũng cần phải ăn đều đặn
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - 5 thực phẩm mà bất cứ người phụ nữ nào cũng phải ăn - không biết là sống phí, các bạn hãy lưu ý!
Thực phẩm tốt nhất quả đất, không biết là bạn đã sống uổng
Thực phẩm tốt nhất quả đất, không biết là bạn đã sống uổng
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm tốt nhất quả đất dành cho sức khỏe, không biết là bạn đã sống uổng!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT