Nguy hại chết người từ bia ngày tết ai cũng phải biết

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Là đồ uống quen thuộc được nhiều người ưa chuộng nhưng không phải ai cũng thích hợp để uống bia, bạn cần biết để tránh nhé!

Bia có chứa 4 thành phần cơ bản gồm: malt (mạch nha), hoa bia (hops), nước và yeast (men). Chỉ với 4 thành phần đơn giản vậy thôi, người ta đã pha chế hương vị thiên biến vạn hoá. Vì thế, bia là loại đồ uống rất được yêu thích, tuy nhiên không phải ai cũng có thể uống loại đồ uống này.

Nguy hại chết người từ bia ngày tết ai cũng phải biết
Là đồ uống phổ biến nhưng cũng là mầm gây bệnh.

Gây viêm dạ dày cấp tính

Nếu bạn uống nhiều bia trong một khoảng thời gian ngắn khiến môi trường dạ dày bị tổn thương, giảm sức miễn dịch của đường tiêu hóa. Đây chính là môi trường thuận lợi để các vi khuẩn gây bệnh truyền nhiễm phát triển.

Đồng thời, uống bia nhiều khiến nhu động dạ dày tăng mạnh, gây trướng bụng, đấy hơi. Uông bia lạnh khiến nhiệt độ dạ dày giảm đột ngột gây đau co thắt, xuất huyết dạ dày...

Gây ra hiện tượng gan cồn

Khi uống bia, một lượng cồn lớn phải đi qua gan trong quá trình trao đổi chất. Nếu uống bia liên tục trong thời gian dài sẽ dẫn đến hiện tượng gan cồn.

Tạo sỏi

Bia sản xuất bằng lúa mạch, và lúa mạch thì chứa nhiều canxi và axit oxalic, ngoài ra, nó còn chứa một lượng lớn purine. Nếu uống nhiều nhiệt lượng dư thừa, axit uric sẽ tăng mạnh. Điều này sẽ dẫn đến việc kết sỏi.

Gây ra các bệnh tim mạch

Uông bia làm tăng áp lực tim và mạch máu gây ảnh hưởng đến tim, thận, phổi. Nhiều người uống bia vào thấy hoa mắt, chóng mặt, nhịp tim nhanh dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Nguy hại chết người từ bia ngày tết ai cũng phải biết
Nguy hiểm chết người từ 3 triệu chứng bạn không ngờ tới
Có những dấu hiệu không ngờ cảnh báo bạn đang gặp phải căn bệnh nguy hiểm, hãy lưu ý để khám và chữa bệnh sớm nhất.
Nguy hại chết người từ bia ngày tết ai cũng phải biết
Những người "cấm ăn" thịt chó
Thịt chó là món ăn ngon, được nhiều người ưa chuộng, nhưng không phải ai ăn món này cũng tốt, bạn cần lưu ý nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn