Nguy hiểm ch.ết người từ 3 triệu chứng bạn không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những dấu hiệu không ngờ cảnh báo bạn đang gặp phải căn bệnh nguy hiểm, hãy lưu ý để khám và chữa bệnh sớm nhất.

Nếu đói bụng làm bạn cảm thấy chóng mặt, đổ mồ hôi lạnh thì nên đi khám.

Không chịu được cơn đói

Triệu chứng: Đói bụng khiến bạn không thoải mái nhưng hãy cẩn thận nếu kèm theo đó là những triệu chứng như bồn chồn, chóng mặt, đổ mồ hôi lạnh, toàn thân kiệt sức…

Bệnh ngầm: Các vấn đề liên quan đến chức năng gan, thận, dạ dày và cả tiểu đường.
Khi đói, lượng đường trong máu giảm xuống và cơ thể sẽ phát ra tín hiệu nhắc nhở bạn kịp thời bổ sung năng lượng.

Trong tình trạng sức khỏe tốt, con người vẫn có thể chịu được cơn đói bụng trong một thời gian ngắn do gan sẽ làm nhiệm vụ phân tích Glycogen để cung cấp tạm thời đường huyết.

Tuy nhiên, một số người thường xuất hiện những triệu chứng không thể chịu đói được như bồn chồn khó thở và đổ nhiều mồ hôi lạnh.

Tình trạng này có thể là báo động khi chức năng gan có vấn đề, cho nên gan không thể phân giải Glycogen một cách bình thường được.
Ngoài ra, có thể nguyên nhân lại nằm ở hệ tiêu hóa do không hấp thu được dưỡng chất, hoặc do chứng bệnh tiểu đường khiến cơ thể như bị mất sức khi đói.

Do đó, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra nếu thường rơi vào tình trạng không thể chịu nổi khi đói bụng.

Đau hoặc tức ngực

Triệu chứng: đau ở cánh tay, hàm, hoặc cổ; đổ mồ hôi lạnh; kiệt sức; buồn nôn; nôn; muốn ngất xỉu; hoặc khó thở là những dấu hiệu bị đau tim.

Nếu bạn nhận được một số triệu chứng, cần gọi cấp cứu và nhập viện ngay. Shulman và Birge cũng khuyên bệnh nhân nhai một viên aspirin (trừ khi bị dị ứng với aspirin) để ngăn ngừa tổn hại cơ tim khi bị đau tim.

Riêng phụ nữ, người già và người bị bệnh tiểu đường có thể bị đau tim mà không có các biểu hiện đau tức ngực.

Dấu hiệu ở những người này bao gồm suy nhược, chóng mặt đột ngột, tim đập mạnh, hết hơi, đổ mồ hôi, sa sầm, buồn nôn và nôn.

Nước vào là “ra” ngay

Triệu chứng: Uống nước sẽ khiến cơ thể có nhu cầu tiểu tiện. Đây là hoạt động sinh lý rất bình thường.

Tuy nhiên có những người rất khổ sở bởi thường xuyên rơi vào tình trạng vừa uống nước xong là phải đi tiểu ngay. Đồng thời số lần đi tiểu cũng nhiều hơn người khác.

Bệnh ngầm: Trừ trường hợp bạn đã uống quá nhiều nước khiến cho cơ thể cần thải ra nhanh hơn, nếu không thì khả năng bệnh sẽ nằm ở các bệnh về đường tiết niệu.

Đối với người phải đi tiểu ngay sau khi vừa uống nước, nguyên nhân có thể do các bệnh tiểu đường, thận, viêm đường tiểu, dung tích bàng quang bị co hẹp... gây ra.

Do đó, nếu có thêm triệu chứng đau buốt khi tiểu hoặc tiểu nhiều lần thì nên đến khoa tiết niệu ở các bệnh viện để kịp thời điều trị.

5 loại vỏ trái cây là thần dược ngừa ung thư hiệu quả
Kết quả nghiên cứu cho thấy, vỏ táo có thành phần ngừa ung thư hiệu quả, nhất là ung thư vú, ung thư phổi, ung thư ruột kết.
Những người "cấm ăn" thịt chó
Thịt chó là món ăn ngon, được nhiều người ưa chuộng, nhưng không phải ai ăn món này cũng tốt, bạn cần lưu ý nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link