"Thời điểm vàng" dễ mang thai nhất trong năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các cặp vợ chồng nên biết không phải thời gian nào trong năm cũng thích hợp cho việc thụ thai.

mùa dễ mang thai
Các chuyên gia phân tích sức sống của tinh trùng vào mùa thu là mạnh nhất.

Mùa tinh trùng mạnh khỏe nhất

Các chuyên gia phân tích sức sống của tinh trùng vào mùa thu là mạnh nhất. Mùa đông và xuân số lượng "con giống" nhiều nhất, nhưng phần đuôi dễ bị khuyết thiếu. Còn mùa hè tỷ lệ tinh trùng chưa trưởng thành chiếm phần lớn.

Như vậy, mùa xuân là thời điểm vạn vật hồi sinh, nhưng lại không dễ để các cặp vợ chồng có thai, do tinh trùng thiếu đuôi nên khả năng hoạt động kém, khó tiếp xúc được với trứng.

Theo các nhà khoa học người Anh, nam giới bị vô sinh khi tiến hành điều trị nên chọn mùa hè. Đây là thời điểm tinh trùng chưa trưởng thành. Kết thúc đợt điều trị cũng là thời điểm "con giống" đạt chất lượng tốt nhất, giúp tăng khả năng thụ thai.

Đàn ông đang ở độ tuổi sinh đẻ nên lựa chọn mùa thu để tỷ lệ thành công cao hơn và em bé chất lượng tốt. Vì vậy, để chuẩn bị cho giai đoạn này, ngày từ đầu năm, các cặp vợ chồng cần tăng cường sức khỏe bằng cách thường xuyên vận động ngoài trời, ăn nhiều rau xanh và các rau quả giàu kẽm, như dưa chuột, cà chua, các loại đỗ.

Mùa mang thai đẹp nhất

Theo nhiều nghiên cứu, mang thai mùa Đông, Xuân không tốt bằng mùa Hạ, Thu. Bởi mùa Đông không khí trong và ngoài phòng ở ô nhiễm khá nặng, mùa Xuân lại dễ mắc các bệnh vì siêu vi trùng, đều không có lợi cho bào thai thời kỳ đầu.

Ô nhiễm không khí có thể làm các gene di truyền và nhiễm sắc thể trong tế bào cơ thể phát sinh dị thường, dẫn đến hiện tượng quái thai.

Nồng độ SO2 trong không khí mùa Đông cao hơn hẳn các mùa khác (nhất là ở các khu công nghiệp) nên những khiếm khuyết ở các đứa trẻ thụ thai vào mùa Đông cao hơn hẳn các mùa khác.

Vào mùa xuân, độ ẩm trong không khí tăng lên rất cao khiến vi khuẩn sinh sôi nhanh chóng và gây ra các bệnh siêu vi trùng như thủy đậu, cúm, sởi…bùng phát thành dịch cao và xâm nhập vào nhau thai tạo thành quái thai. Chưa kể thời tiết mua xuân thay đổi rất thất thường khiến chị em phụ nữ đang mang thai bị nhiễm lạnh ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Ngoài ra các cặp vợ chồng cũng phải đảm bảo sức khỏe, tinh trùng và trứng đạt chất lượng tối ưu. Lưu ý thêm vấn đề kinh tế để em bé sinh ra không gặp phải cảnh thiếu thốn. Chí ít khi con 2-5 tuổi mới nên nuôi bé một mình.

Thời điểm nào tinh trùng khỏe nhất để thụ thai?
Thời điểm nào tinh trùng khỏe nhất để thụ thai?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Việc xác định thời điểm tinh trùng khỏe nhất trong năm sẽ làm tăng khả năng thụ thai cho vợ chồng bạn. Và sau đây là bí quyết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn