Uống cà phê - điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

09:00, Thứ năm 15/10/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc xem nếu uống cà phê thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể của mình.

Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người trên thế giới. Ước tính toàn cầu  tiêu thụ gần 2,25 tỷ tách cà phê mỗi ngày. 

lợi ích của cà phê
Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người trên thế giới.

Cà phê là một thức uống rất phổ biến ở nhiều quốc gia. Có lẽ không có 1 chất kích thích nào được sử dụng rộng rãi và hợp pháp trên toàn thế giới như cà phê. Cà phê được bán dưới nhiều dạng, dạng hạt, dạng bột hoặc thức uống ngay tại chỗ, trong siêu thị, nhà hàng hay quán cóc.

Não bộ

Theo Yahoo, Marc Leavey, chuyên gia chăm sóc sức khỏe của Trung tâm Mercy, Baltimore cho biết chất caffeine trong cà phê có khả năng tăng cường hệ thống thần kinh và sự tập trung. Thông thường, não hoạt động bằng cách giải phóng một loại hóa chất dẫn truyền thông qua các khớp thần kinh. Khi bạn uống cà phê, caffeine kích thích chất dẫn truyền này hoạt động hiệu quả hơn. 

Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy tinh thần tỉnh táo hơn sau khoảng 30 phút và kéo dài khoảng vài giờ sau đó. 

Ngược lại, uống quá nhiều cà phê sẽ áp đảo hệ thống não bộ, phá hoại sự tập trung. Do đó, thay vì tỉnh táo, bạn sẽ thấy bồn chồn, lo lắng.

Tim mạch

Chất caffeine làm tăng sự nhạy cảm của hệ thống thần kinh, kích hoạt hệ thống tim mạch. Do đó, khoảng 15 phút sau khi uống một cốc cà phê, huyết áp sẽ tăng lên 10-15%.

Chuyên gia Marc khuyên bạn chỉ nên uống khoảng 2 cốc cà phê (mỗi cốc khoảng 170 mg) mỗi ngày. Uống nhiều hơn mức cho phép sẽ không tốt cho những người bị bệnh tim, huyết áp cao, nhịp tim nhanh và một số vấn đề tiềm ẩn về tim.

Hệ thống dạ dày

Caffeine kích thích các thụ thể trong dạ dày, thúc đẩy tiết dịch khoảng 10-15%, giúp bạn tiêu hóa thức ăn nhanh hơn.

Mặt trái của sự vận động này là nó có thể gây trào ngược, ợ nóng... Nguyên nhân là do caffeine làm giãn cơ vòng, một bó cơ nằm ở đáy thực quản, khiến thực phẩm từ dạ dày có thể đi ngược vào thực quản.

Tại sao ớt chuông được xem là tiên dược cho sức khỏe?
Tại sao ớt chuông được xem là tiên dược cho sức khỏe?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Ớt chuông mang tới cho bạn những lợi ích vô cùng thần kỳ, hãy biết để tận dụng ngay hôm nay!
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link