Súp gà nấm thơm ngon, chắc chắn bé thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món súp gà thơm ngon bồi bổ sức khỏe cho bé giúp thanh nhiệt cho cơ thể hiệu quả.

Nguyên liệu nấu súp gà rau củ

400 gr thịt gà

120 gr bí ngòi

120 gr hành tây

120 gr hành lá

120 gr cần tây

60 gr ớt chuông

120 gr đậu que

50 gr đậu trắng

1 củ tỏi tươi

2 quả cà chua

Gia vị gồm: Dầu ăn, muối, bột năng

Súp gà thơm ngon

Súp gà thơm ngon

Cách làm súp gà nấu rau củ ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy luộc gà rồi đổ nước lạnh ngập gà, sau đó đun trên lửa vừa, thêm một ít muối vào nồi khi luộc gà, hớt bọt cho đỡ hôi. Tiếp đó, sau khi thịt gà chín, vớt ra để nguội, xé nhỏ. Bạn hãy để nước thịt gà để riêng.

Bước 2: Với bí ngòi, ớt chuông, đậu que, hành tây, cắt hạt lựu. Với hành lá cắt nhỏ. Đối với cần tây rửa sạch, tước bớt xơ đem cắt nhỏ. Tiếp đó, bạn hãy bắc 1 cái nồi to, cho dầu ăn vào, xào sơ ớt chuông, hành tây, cần tây, bí ngòi.

Bước 3: Sau đó, bạn hãy cho chảo lên vào đảo khoảng 8-10 phút giảm lửa, rồi sau đó bạn hãy bỏ thêm tỏi băm đun khoảng 1 phút cho tỏa mùi thơm. Rồi sau đó cho nước luộc gà vào, nấu sôi bỏ phần thịt gà vào. Điều chỉnh mức lửa lên, thêm đậu que, cà chua, đậu trắng vào nấu sôi, rồi từ từ hạ bớt lửa.

Súp gà ngon giàu dinh dưỡng

Súp gà ngon giàu dinh dưỡng

Bước 4: Khi bạn căn thời gian được khoảng 10 phút cho hỗn hợp chín, nêm muối cho vừa ăn. Rồi bạn hòa bột năng với nước lạnh, sau cho từ từ vào nồi khi đang sôi, khuấy đều tay. Bạn hãy đảo đều tay cho tới khi súp sệt lại, sôi lục bục thì có thể tắt bếp. Món súp gà nấm nên ăn nóng sẽ ngon hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link