Suýt ly hôn vì chồng quá sạch

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi không biết rồi cuộc sống bên cạnh một người chồng như thế này có lâu dài không? Khi tôi còn có sức chịu đựng thì có thể tiếp tục nhưng nếu như một lúc nào đó tôi mỏi mệt buông xuôi thì sao? Tôi đã từng hy vọng chồng tôi sẽ thay đổi đi chút ít, thế nhưng càng ngày, tôi càng thấy quá buồn chán rồi.

Sao mà tôi thèm có chồng ở bẩn thế không biết. Ai nghe tôi bảo vậy cũng bảo tôi đúng là kẻ dở hơi, sạch sẽ không muốn lại muốn ở cùng kẻ hôi như cú. Thế nhưng có sống với sự sạch sẽ của chồng tôi mới thấy ức chế không thể nào chịu nổi. 

Đi làm về mệt, muốn nằm nghỉ một lát rồi tắm rửa nhưng chồng tôi nhất định phải bắt tôi đi tắm ngay. Nhiều lúc tôi cảm giác như chồng tôi nhìn xung quanh đều thấy vi rút, vi khuẩn. Ai đời nhìn thấy vợ vừa mới đi làm về, chẳng hỏi han được câu nào đã bảo: "Em đi tắm rửa rồi lên nhà, chưa gì đã tha bụi bặm ở ngoài đường về thế này?" Với anh thì đi làm về phải rửa chân, rửa tay sạch sẽ ở ngoài cửa, rồi mới được bước chân vào nhà. Sau đó lấy quần áo ở tầng 1, tắm rửa xong thì mới lên tầng 2. 

Mỗi ngày phải tắm 2 lần.  Đi làm phải mang theo cả đồ dùng cá nhân để vệ sinh. Ăn xong là đánh răng bất kể ăn chính, ăn vặt.

Không chỉ cơ thể sạch sẽ mà nhà cửa, đồ đạc cũng phải như lau, như li. Đi thì thôi về đến nhà là chồng tôi lại săm soi tất cả mọi thứ. Một cọng tóc rơi ra nhà cũng khiến chồng khó chịu. Thùng rác cũng phải rửa thường xuyên, trắng tinh và thơm tho. Chén bát rửa xong phải tráng nước cuối cùng bằng nước nóng.  Quần áo giặt xong phải là lượt xong mới được bỏ vào tủ. Đồ lót của ai cũng phải để riêng, đến thậm chí phơi gần nhau anh cũng khó chịu.

Đỉnh điểm sự sạch sẽ của chống khiến tôi suýt ly dị là lúc hai vợ chồng chuẩn bị đi du lịch. Nghĩ là vợ chồng lại đi chơi xa xách nhiều túi lỉnh kỉnh nên tôi bỏ quần áo, đồ dùng của mình vào chung va li với chồng. Không ngờ chồng tôi lôi ra hết bảo: “Những đồ phụ tùng bẩn thỉu như thế này mà cũng bỏ chung vào được à? Sao mà em ở bẩn thế không biết? Nói mãi rồi mà không tiếp thu được tí nào sao?”.

Tôi nghe xong mà như bốc hỏa. Nổi cơn tam bành tôi ném đồ, không đi nữa viết đơn xin ly dị. May hôm đó có chị chồng sang chơi, khuyên nhủ thiệt hơn mãi tôi mới nguôi giận. Nói công bằng thì ngoài tính quá sạch sẽ ra thì chồng tôi là người tốt tính, biết lo lắng cho vợ. Thế nhưng tôi cũng không biết là mình có thể chịu đựng được cái tính sạch sẽ thái quá của anh đến khi nào nữa?

ly hôn vì chồng quá sạch

Nhìn bạn bè có con cái đùm đuề, rồi khoe hình này hình nọ trên facebook, tôi cũng muốn sinh em bé lắm. Nhiều lúc ngồi buồn tôi cứ nghĩ nếu nhà có thêm đứa con thì chồng tôi chắc cũng sẽ bớt cầu toàn và kỹ tính đến như thế này. Thế nhưng vừa mới chia sẻ ý kiến này với chồng tôi thì mọi hy vọng của tôi tiêu tan ngay lập tức.

Chồng tôi cho rằng nếu muốn có con thì phụ nữ cần phải biết cách chăm sóc bản thân mình trước. Anh bảo nhìn xung quanh chẳng thấy ai xứng đáng để chăm sóc em bé cả. Chị dâu bên chồng thì suốt ngày đóng bỉm cho con, nên cháu bị hăm da. Em dâu thì không biết chăm con, để thằng cu bé suốt ngày bị viêm mũi, viêm họng. Mũi dãi chảy đến là kinh. Rồi anh kể hết lỗi người này, sang tội người khác. Tôi nghe anh nói mà ù hết cả tai, không dám nói thêm câu nào nữa.

Tôi cấm khẩu trước mớ bòng bong lí thuyết và những yêu cầu của chồng. Theo tôi đã là mẹ thì tự dưng thiên chức thiêng liêng đó sẽ mách bảo cho tôi những điều cần làm để con mình được tốt nhất. Nhưng chắc chắn chồng tôi không nghĩ vậy. Với chồng tôi, cái gì cũng phải sạch sẽ, khoa học, từng chút một.

Tôi không biết rồi cuộc sống bên cạnh một người chồng như thế này có lâu dài không? Khi tôi còn có sức chịu đựng thì có thể tiếp tục nhưng nếu như một lúc nào đó tôi mỏi mệt buông xuôi thì sao? Tôi đã từng hy vọng chồng tôi sẽ thay đổi đi chút ít, thế nhưng càng ngày, tôi càng thấy quá buồn chán rồi.

Chẳng lẽ vì lại ly hôn vì lý do chồng quá sạch sẽ? 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT