Tác dụng của yến mạch mà ít ai ngờ

( PHUNUTODAY ) - Yến mạch còn là một nguyên liệu giảm cân hiệu quả và mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên vô cùng ưa thíc của phụ nữ khắp nơi trên thế giới và cả Việt Nam.

bot-yen-mach

Yến mạch còn là một nguyên liệu giảm cân hiệu quả và mỹ phẩm làm đẹp tự nhiên vô cùng ưa thíc của phụ nữ khắp nơi trên thế giới và cả Việt Nam. Bạn có làn da nhạy cảm, da bạn khô, nhờn, nhiều dầu,… đều có thể khắc phục với Yến mạch hàng ngày với rửa mặt hoặc đắp mặt nạ tự nhiên mix với 1 số nguyên liệu khác như sữa chua, mật ng, trứng gà, chanh,…

Khi ăn yến mạch bạn sẽ có cảm giác no nhanh, không còn thèm ăn mà vẫn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Yến mạch giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhanh chóng, nên là một thực phẩm giúp giảm cân rất tốt.

Ngoài ra yến mạch giúp hấp thu lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác mà không chứa chất béo, đường làm béo và lượng calo rất ít. Nó là nguồn cung cấp vitamin nhóm B, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Hơn thế nữa yến mạch chứa hàm lượng chất chóng oxy hóa khá cao và cung cấp sắt, kẽm, magie, canxi, protein và nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bổ máu và tim. Đặc biệt là nó giúp hạ thấp mức cholesterol và ngăn ngừa một số mầm mống gây ung thư.

NHỮNG TÁC DỤNG CỦA BỘT YẾN MẠCH

Yến mạch làm đẹp, dưỡng da

Giảm béo, giảm cân

Thực phẩm dinh dưỡng cho trẻ, giúp bé thông minh

Làm thực phẩm ăn hàng ngày, làm bánh

Nếu bạn đã từng sử dụng qua các loại thuốc giảm cân thì chúng thường có tác dụng ức chế dự thèm ăn, không tốt cho cơ thể lại gây ra nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi hoặc gây tích nước, lâu dần có hại cho cơ thể. Đối với cách giảm cân bằng yến mạch, chất xơ đóng vai trò chủ đạo giúp tiêu thụ những năng lượng dư thừa khi bạn sử dụng những đồ ăn thức uống có hàm lượng calo cao. Trong yến mạch còn có hàm lượng các chất dinh dưỡng giúp bạn không bị mệt mỏi như thuốc giảm cân.

Yến mạch nguyên chất là không được thêm bất kì một chất nào khác kể cả gia vị và phụ gia, bởi vì nếu có thêm chất phụ gia thì yến mạch sẽ không còn tác dụng giảm cân nữa.

CHÚ Ý:

– Nếu yến mạch nguyên hạt mỗi ngày lấy 1 nhúm nhỏ cho vào một chút nước ấm, đợi 5 phút có thể dùng rửa mặt, đắp mặt nạ

– Nếu đã xay mịn có thể sử dụng bình thường. Có thể trộn với nước ấm cho yến mạch nở và sử dụng

– Rửa mặt sạch và massage nhẹ nhàng trước khi đắp mặt nạ yến mạch để các dưỡng chất được thẩm thấu sâu hơn vào trong da và nuôi dưỡng da từ trong ra ngoài nhé.

– Cả yến mạch nguyên hạt và xay đều có thể dùng nấu cháo bình thường

Theo:  khoevadep.com.vn copy link