Tái chế quần jean cũ thành quần phiên bản giới hạn chỉ riêng bạn có nhờ vài thao tác mà ai cũng làm được

( PHUNUTODAY ) - Một chiếc quần jean cũ nhờ bàn tay sáng tạo mà có thể thành một siêu phẩm thời trang bạn đã biết chưa.

Nếu bạn đang có những chiếc quần jean mặc đã chán, đừng vội vứt đi. Chỉ cần một vài thao tác bạn đã biến chiếc quần jean cũ có một thân phận mới, thậm chí tạo một phong cách thời trang mà nhiều người ngưỡng mộ.

cat thanh jean short

Biến từ quần dài thành short

Quần jean rất dễ cắt thành short vì chúng không sợ tua rua ở mối cắt. Thậm chí bạn nên lấy đầu dao cào cho chúng tua dua nhìn phong cách hơn. Bởi thế đừng ngại biến chiếc quần jean cũ thành quần short nhé. Chỉ cần một chiếc kéo sắc cắt được vải, sau đó đo chiều dài mà bạn thấy thích hợp, rồi cắt. Bạn đã tiết kiệm được một khoản tiền. Không những thế, chiếc quần của bạn sẽ lại rất độc đáo và là phiên bản giới hạn duy nhất chỉ mình bạn có.

che tao jean rach

Biến từ jean lành thành jean rách

Jean rách là mốt. Việc biến một chiếc quần jean lành thành rách cũng cần phải có kỹ năng để mài và cắt rách sao cho tự nhiên. Bạn hãy dùng phấn đánh dấu những điểm định tạo rách.

Sau đó bạn cần một chiếc kéo, dao cạo và nếu có giấy nhám thì càng tốt. Dùng dao cắt vào điểm đánh dấu, dùng giấy nhám mài cho quần bạc dần. Nói chung là làm quần jean rách bạn có thể sáng tạo vết rách theo ý của riêng mình. Nó sẽ là phiên bản độc nhất của riêng bạn.

ve len quan jean

Thêu hoặc vẽ lên quần

Nếu bạn là người biết thêu hãy thêu một vài họa tiết lên trên thân quần. Thế là chiếc quần cũ đã có một thân phận mới. Bạn cũng có thể dùng sơn vẽ lên đó những họa tiết mà mình yêu thích. Việc chế tác một chiếc quần jean cũ thành một hình dạng mới không chỉ là để tận dụng đồ cũ, tiết kiệm thời gian mua sắm và chi phí mà còn là một cách để thư giãn và là thú chơi phong lưu. Ngày nay có trào lưu dùng lại đồ cũ rất sáng tạo. Chỉ cần một chút tỉ mỉ, một chút kiên trì, một chút khéo léo là bạn đã có một chiếc quần mới dù không phải đi mua thêm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn